Người cán bộ cơ sở mẫu mực

Linh Nhi| 22/07/2022 06:45

(HNM) - Bà Lê Thị Hiếu (75 tuổi) hiện là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 7 phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng), từng có 27 năm là Tổ trưởng tổ dân phố. Bà Hiếu được cán bộ và người dân địa phương tin yêu, tín nhiệm bởi lòng nhiệt huyết, mẫu mực trong công việc và có trái tim nhân ái. Bà là một trong số những cán bộ cơ sở tiêu biểu được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen "Người tốt, việc tốt" năm 2022.

Bà Lê Thị Hiếu (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với cán bộ phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng).

Tấm lòng nhân ái

Trước khi về nghỉ hưu (1993) và được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố số 7 phường Đồng Nhân, bà Lê Thị Hiếu công tác tại Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo. Là người nhanh nhẹn, tháo vát, bà Hiếu luôn năng động, sáng tạo trong các phong trào hoạt động ở địa phương. Điển hình như, để phong trào vận động hiến máu nhân đạo đạt hiệu quả cao, bà trực tiếp làm gương trước, rồi đến từng gia đình vận động, thuyết phục và tấm lòng chân thành của bà được nhiều người làm theo. Bà Hiếu còn đặc biệt quan tâm những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thường đến thăm nom, động viên, bỏ tiền túi mua gạo tặng nhiều gia đình.

Chị Lê Kim Hoàng, một người tích cực ủng hộ các chương trình từ thiện ở tổ dân phố số 7, chia sẻ: "Học tập tấm lòng thương người của bà Hiếu, nhiều năm nay, tháng nào tôi cũng ủng hộ ít nhất 10kg gạo để các thành viên Chữ thập đỏ của tổ dân phố nấu cháo cho bệnh nhân nghèo".

Còn anh Nguyễn Quyết Thắng ở tổ dân phố số 7 xúc động nói: "Tôi coi bà Hiếu như người mẹ hiền. Biết hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, thu nhập bấp bênh, bà Hiếu đã thường xuyên đến hỏi han động viên, lần nào bà cũng cho quà, khi thì hoa quả, khi thì cân gạo, bó rau... Tấm lòng nhân ái và hiền hậu của bà khiến chúng tôi vô cùng cảm động, từ đó càng quyết tâm vượt qua khó khăn trong cuộc sống".

Đặc thù ở tổ dân phố số 7 gồm nhiều dãy nhà cao tầng tập thể, nên để triển khai hiệu quả, kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, bà Hiếu đã tính đến việc làm một bảng tin ở mỗi nhà tập thể. Kinh phí ban đầu do bà tự nguyện đóng góp, sau đó nhiều người dân làm theo. Người góp của, người góp công cùng trang trí, làm cho các bảng tin trở thành công cụ hữu ích của tổ dân phố.

Chị Vũ Thị Thanh Huyền, cán bộ văn phòng UBND phường Đồng Nhân, cho biết: "Bà Hiếu luôn tận tâm đóng góp công sức để hỗ trợ mọi người trong tổ dân phố. Tấm lòng nhân ái, vì mọi người của bà thật đáng quý. Chúng tôi học tập gương bà Hiếu, luôn xác định tinh thần trách nhiệm cao nhất với công việc để phục vụ tốt người dân".

Còn sức khỏe, còn tiếp tục đóng góp cho cộng đồng

Năm nay đã 75 tuổi, nhưng bà Lê Thị Hiếu vẫn chưa một ngày nào nghỉ ngơi, bởi còn “nặng” lòng với công việc ở tổ dân phố. Người dân địa phương đều nể phục, quý mến bà Hiếu bởi làm bất cứ việc gì bà cũng đặt mình vào vị trí người khác và luôn nghĩ đến quyền lợi của mọi người. Từ năm 2020 đến nay, theo quy định sáp nhập và kiện toàn lại đội ngũ cán bộ cơ sở, bà Lê Thị Hiếu tuy đã thôi làm nhiệm vụ Tổ trưởng tổ dân phố, nhưng với trách nhiệm của người đi trước, bà vẫn tự nguyện tham gia việc chung.

Hằng ngày, bà Hiếu không quản ngại vất vả, khó khăn, thường xuyên cùng các cán bộ cơ sở làm nhiều công việc không tên của tổ dân phố khi mọi người cần. Với tinh thần mẫu mực, trách nhiệm và tấm lòng vì cộng đồng, bà Hiếu đã nhận nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 7 phường Đồng Nhân. Với kinh nghiệm kêu gọi tài trợ, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, bà Hiếu thường xuyên cùng cán bộ Chữ thập đỏ ở địa phương đến gặp trực tiếp các nhà hảo tâm để vận động ủng hộ quỹ xã hội từ thiện. "Đóng góp vào công việc chung là niềm hạnh phúc của tôi trong nhiều năm qua. Vì thế, còn sức khỏe, tôi sẽ nỗ lực tiếp tục đóng góp cho cộng đồng", bà Hiếu bộc bạch.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Nhân Lưu Thị Hồng Thanh cho biết: "Mỗi khi có cuộc vận động hoặc có hoàn cảnh khó khăn đột xuất cần giúp đỡ, bao giờ tôi cũng gọi điện cho bà Hiếu để thống nhất triển khai. Bà Hiếu biết rõ những cá nhân, tập thể đã có thâm niên làm thiện nguyện và họ rất tin tưởng, nể phục bà Hiếu, nên việc vận động ủng hộ diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Kinh nghiệm và hiệu quả công tác của bà Hiếu đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Nhân".

Nhận xét về bà Lê Thị Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân Vũ Xuân Trung khẳng định: "Trong suốt 27 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố số 7, bà Hiếu có phong thái điềm tĩnh, ăn nói nhỏ nhẹ, lối sống giản dị, rất gần gũi với bà con, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc chung. Bà Hiếu thực sự là tấm gương sáng, nòng cốt cho các phong trào ở tổ dân phố và được nhiều tổ dân phố trên địa bàn phường học tập, noi theo".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ cơ sở mẫu mực