Nữ nhân viên y tế thiện tâm, chu đáo

Phong Thu| 11/07/2022 06:32

(HNM) - Nhiều năm qua, y sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy (sinh năm 1988), nhân viên y tế, Tổ trưởng Tổ Văn phòng của Trường Tiểu học Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) luôn cần mẫn, chu đáo chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 học sinh và giáo viên của nhà trường. Không chỉ nhiệt huyết trong công việc chuyên môn, chị Thủy còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện có ích cho cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy tham gia tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai).

Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Hà Tây, chị Nguyễn Thị Bích Thủy về công tác tại Trường Tiểu học Đại Từ. Càng gắn bó với môi trường học đường, chị càng thấy yêu công việc và làm việc cần mẫn, trách nhiệm. Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, chị Thủy hiểu rõ sự cần thiết của việc phòng, chống dịch bệnh nên thường xuyên hướng dẫn cho các thầy cô giáo và học sinh cách tự giữ gìn, bảo vệ sức khỏe.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chị Nguyễn Thị Bích Thủy có nhiều đóng góp hữu ích vào công tác phòng, chống dịch. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Từ Nguyễn Thúy Vân cho biết: “Y sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy làm việc rất trách nhiệm, có nhiều đề xuất kịp thời, hiệu quả, giúp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong môi trường học đường, mang lại sự yên tâm cho phụ huynh và học sinh”.

Những ngày học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, chị Thủy vẫn thường xuyên có mặt tại trường tham gia giám sát công tác vệ sinh, đồng thời chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt… Nhờ đó, khi học sinh trở lại lớp học sau mỗi đợt nghỉ để chống dịch, thấy trường học được vệ sinh sạch sẽ nên các phụ huynh rất yên tâm.

Công việc y tế học đường trở nên bận rộn, vất vả hơn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến y sĩ Thủy phải làm việc với cường độ cao suốt thời gian dài. Căng mình tham gia liên tục các cuộc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân dân phường Đại Kim, song, trước các em học sinh, cô nhân viên y tế lúc nào cũng ân cần, nhẹ nhàng, chăm sóc kịp thời đối với các trường hợp không may bị ốm đau tại trường.

Không những tích cực tham gia chống dịch Covid-19, chị Thủy còn huy động các con cùng mọi người tham gia làm tấm chắn giọt bắn. Cùng với sự hỗ trợ đồng nghiệp, nhà hảo tâm, đã có 900 tấm chắn giọt bắn được gửi tới hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch ở tỉnh Bắc Giang.

Chị Nguyễn Thị Nhài (giáo viên Trường Tiểu học Đại Từ) chia sẻ: “Cô Thủy bình thường nhìn nhỏ nhắn, dịu dàng nhưng khi dịch Covid-19 ập đến mới thấy rõ năng lượng dồi dào và cách làm quyết liệt mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch”.

Đam mê làm việc thiện

Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Bích Thủy vẫn nhiệt tình làm việc thiện. Là thành viên của các nhóm thiện nguyện, chị thường xuyên vận động người thân, bạn bè, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp để có nguồn kinh phí giúp đỡ các trường hợp cần hỗ trợ.

Cách làm từ thiện của chị Nguyễn Thị Bích Thủy khá bài bản. Khi có địa chỉ cần hỗ trợ, chị lên kế hoạch chi tiết xem đối tượng là ai, lứa tuổi nào, họ thiếu gì, cần gì để kêu gọi mọi người ủng hộ đúng đồ, đúng người. Nhờ đó, nhiều chuyến hàng đã được trao cho các trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy chia sẻ: “Tôi thấy những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh rất cần được giúp đỡ mà một mình tôi không giúp được hết nên muốn nhiều người cùng chung sức”.

Tinh thần thiện nguyện đó trỗi dậy từ khi chị Thủy còn là sinh viên, tình nguyện tham gia công tác hỗ trợ tại nhiều bệnh viện. Khi đó, mỗi dịp hè, chị lại lựa chọn ở lại bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Và cho đến giờ, bất cứ khi nào có thể giúp đỡ người khác là chị Thủy luôn sẵn sàng.

Là thành viên cùng Câu lạc bộ Thiện Từ Tâm (ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) với chị Thủy trong nhiều năm, chị Lê Thu Phương (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) bộc bạch: “Chị Thủy tham gia rất nhiều chuyến đi từ thiện và luôn nhiệt tình đảm nhận nhiều việc như kêu gọi ủng hộ, đi mua đồ, rồi sắp xếp thời gian trao tận tay các cá nhân, gia đình ở nhiều địa phương khác nhau”.

Sự tận tụy cống hiến đó của chị Nguyễn Thị Bích Thủy đã được ghi nhận khi tháng 3-2022, chị được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. “Danh hiệu này tiếp thêm động lực cho tôi ngày càng làm tốt hơn công việc chuyên môn cũng như những việc làm có ích cho cộng đồng”, chị Thủy chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên y tế thiện tâm, chu đáo