Chuyện về một cán bộ phường tận tâm

Linh Nhi| 16/06/2022 06:17

(HNM) - “Ở phường chúng tôi, đồng chí Dương Thanh Hải (sinh năm 1986) vừa là cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao, vừa là người đi đầu trong các hoạt động của tuổi trẻ địa phương. Đồng chí có nhiều sáng tạo trong công việc và có thành tích đáng nể là hiến máu nhân đạo hơn 30 lần...”. Đó là nhận xét của Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) Đỗ Ngọc Long về công chức Văn phòng phường Dương Thanh Hải - người hai lần được nhận Bằng khen "Người tốt, việc tốt" của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (năm 2010, 2021).

Anh Dương Thanh Hải (giữa) cùng đồng nghiệp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận “một cửa” UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ). Ảnh: Kiều Oanh

Đi đầu trong các phong trào

Sinh ra và lớn lên ở tổ dân phố số 4, phường Quảng An (quận Tây Hồ), với “vốn” trời sinh là năng động, sôi nổi và nhiệt thành, Dương Thanh Hải luôn là cái tên được người dân địa phương quý mến, tin tưởng; vốn là cán bộ Đoàn năng nổ, được nhiều thanh thiếu nhi học tập, noi theo.

Vào cuối những năm 2000, Quảng An là địa phương có nhiều điểm nóng về vệ sinh môi trường, phong trào thanh thiếu nhi cũng chưa sôi nổi. Với mong muốn khơi dậy các phong trào, giai đoạn 2005-2017, với vai trò là Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4, rồi Phó Bí thư, Bí thư Đoàn phường Quảng An, Dương Thanh Hải đã rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Anh thường cùng các đoàn thể tham gia quét dọn vệ sinh, cắt tỉa cây, làm đẹp cảnh quan khu vực bia tưởng niệm, đình, đền trên địa bàn. Để hoạt động cộng đồng thêm sôi nổi, anh Hải luôn tìm cách vận động các thanh niên trên địa bàn cùng tham gia. Bằng những hoạt động thiết thực, các phong trào của tuổi trẻ địa phương đã được các cô bác, anh chị ở các chi hội đoàn thể khen ngợi, đánh giá cao.

Không chỉ làm tròn trách nhiệm với nhiệm vụ được giao ở phường, trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Hải cũng đi đầu làm gương. Luôn tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh đăng ký hiến máu sớm nhất, số lần nhiều nhất, góp phần khơi dậy phong trào tại cơ sở.

Vào những dịp hè, anh Hải lại lăn lộn với hoạt động thanh thiếu nhi. Do đặc thù Quảng An có nhiều gia đình cho người nước ngoài thuê nhà ở, nên tuy hộ khẩu ở địa phương nhưng nhiều người lại sinh sống ở nơi khác. Vì thế, anh Hải cùng nhóm cán bộ đoàn phường thường đạp xe đến từng nhà các thanh thiếu nhi, xin phép gia đình, động viên các em về sinh hoạt hè, học tập, giao lưu văn nghệ ở địa phương. Thấy người thanh niên hiền lành, chịu khó, nhiệt tình với việc chung, nên các gia đình đều ủng hộ. Nhờ vậy, các hoạt động hè cho thanh thiếu niên phường Quảng An rất thành công. Thậm chí, nhiều gia đình còn góp của, góp công để tạo dựng những sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi.

Ông Nguyễn Huy Biểu ở ngõ 31 phố Xuân Diệu, nói: “Thấy cháu Hải cùng các cháu ở Đoàn Thanh niên phường nhiệt tình với các hoạt động chung của cộng đồng nên gia đình tôi động viên con cháu tham gia đầy đủ các chương trình do Đoàn tổ chức”. Còn theo Phó Bí thư Đoàn phường Quảng An Nguyễn Minh Anh cho biết, từ sự năng nổ của anh Hải, các hoạt động đoàn thanh niên của phường đã thu hút đông đảo lực lượng tham gia, mang lại lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Người cán bộ vì dân

Tốt nghiệp Cao đẳng Bách khoa, được chuyển sang làm công chức văn phòng - thống kê từ năm 2017, anh Dương Thanh Hải tiếp tục trau dồi kiến thức với văn bằng 2 tại Khoa Luật Viện Đại học Mở. Vừa học vừa làm, nhưng là người có trách nhiệm cao, ý thức tốt trong công việc, nên anh Hải luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thậm chí chủ động đề xuất, hỗ trợ đồng nghiệp ở bộ phận khác để công việc chung đạt hiệu quả cao. Ở vị trí công việc khá bận rộn, anh Hải thường xuyên đi sớm, về muộn, luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên hết khi họ đến giao dịch công việc.

Là người trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính ở UBND phường Quảng An, anh Nguyễn Văn Nghĩa (ở số 88 ngõ 31 phố Xuân Diệu) xúc động kể: "Lần ấy tôi đến phường làm thủ tục khai tử cho bố. Thấy tôi loay hoay, anh Hải đã hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện để tôi làm thủ tục nhanh nhất có thể. Qua công việc, tôi cảm nhận được tình cảm và trách nhiệm của người cán bộ có tâm như anh Hải".

Trong khi đó, chứng kiến công việc hằng ngày anh Hải làm, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Quảng An Nguyễn Mạnh Tiến cho biết, suốt đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhiều tháng liền, anh Hải kiên trì, bền bỉ với công tác phòng, chống dịch, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ đẩy lùi dịch bệnh.

Nói về người cán bộ thuộc cấp được nhiều người quý mến, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An Đỗ Ngọc Long đánh giá: “Năm 2017, phường cần một cán bộ làm ở vị trí tiếp công dân, khi đó, tuy đồng chí Hải đang là cán bộ văn phòng - thống kê, nhưng chúng tôi xét thấy vị trí này đồng chí Hải phù hợp nhất nên đã giao thêm nhiệm vụ cho đồng chí ấy. Qua công việc thực tế, chúng tôi rất yên tâm và tự hào về một cán bộ tận tâm, chịu khó học hỏi, tích cực phấn đấu như đồng chí Dương Thanh Hải”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về một cán bộ phường tận tâm