Giữ trọn niềm đam mê

Bảo Hân| 07/06/2022 06:31

(HNM) - Với phong cách năng động, sôi nổi, nhiệt huyết cùng với sức trẻ, chị Vũ Thị Hoan, 34 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tròn 10 năm công tác tại xã Dương Hà, chị Vũ Thị Hoan gắn bó và giữ trọn niềm đam mê với công tác đoàn, hội, không ngừng trăn trở làm sao để đóng góp xây dựng quê hương nhiều hơn.

Chị Vũ Thị Hoan (ngoài cùng bên phải) tại lễ gắn biển “Cánh đồng sạch” của thôn Hạ, xã Dương Hà (huyện Gia Lâm).

Hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Hà Nguyễn Ngọc Thịnh nói về nữ Chủ tịch Hội Nông dân xã Vũ Thị Hoan với sự tin tưởng xen niềm tự hào: “Chị Hoan là cán bộ trẻ trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh niên tại xã, luôn năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Hiện chị đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau và ở vị trí nào cũng nỗ lực học hỏi, rèn luyện để hoàn thành tốt công việc”.

Quả vậy, ngoài đảm đương vị trí Chủ tịch Hội Nông dân xã từ đầu năm 2022 đến nay, chị Hoan còn kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã; trước đó làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Dương Hà. Nhờ sự tích cực, năng động, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc mà ở vai trò nào chị Hoan cũng giúp các hoạt động đi vào thực tiễn, phát huy hiệu quả trong xây dựng thôn, xã phát triển.

Chị Hoan chia sẻ, chị yêu thích và tham gia các hoạt động đoàn thể tại nơi sinh ra là xã Lệ Chi (huyện Gia Lâm) từ khi còn nhỏ. Tuổi trẻ của chị gắn với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên xã trong nhiều năm, tạo phong trào đoàn sôi nổi, nhận được nhiều giấy khen của các cấp. Từ năm 2011, sau khi về làm dâu tại xã Dương Hà, chị Hoan vẫn tiếp tục được tín nhiệm, giới thiệu để tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên. Cuối năm 2014, chị chuyển công tác sang Hội Nông dân xã và gắn bó cho đến hôm nay.

Một hành động ý nghĩa của chị Hoan là tích cực gương mẫu tham gia hiến máu nhân đạo. Không nhớ chính xác số lần hiến máu từ khi còn trẻ đến nay, chị Hoan chỉ ước tính con số lên tới hơn 20 và hiện chị vẫn đều đặn tham gia mỗi khi thời gian cho phép.

Nữ chủ tịch hội nông dân nhiệt huyết

Hội Nông dân xã Dương Hà hiện có 1.150 hội viên đang sinh hoạt ở 7 chi hội. Những năm qua, do tốc độ đô thị hóa trên địa bàn xã Dương Hà diễn ra rất nhanh nên diện tích đất nông nghiệp dần thu hẹp. Một số hộ nông dân không còn thiết tha với ruộng đồng.

Nắm được tâm lý đó, chị Vũ Thị Hoan đã cùng với các cán bộ hội tìm cách vận động, khuyến khích người dân bám đất, chuyển từ trồng lúa, ngô sang rau màu, cây ăn quả như cam, chuối hoặc chăn nuôi để tăng thu nhập. Ngoài ra, do đặc thù vị trí của xã nằm gần một số làng nghề truyền thống của huyện Gia Lâm như làng gốm Kim Lan, Bát Tràng hay làng nghề may Ninh Hiệp, nên chị Hoan tìm cách kết nối, tìm việc làm thêm cho người lao động lúc nông nhàn, giúp nâng cao đời sống người dân.

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, dù mới đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã, nhưng chị Hoan đã năng động, tích cực thực hiện tốt nhiều phần việc được giao. “Cuối tháng 3 vừa qua, Hội Nông dân xã Dương Hà đã gắn biển các công trình “3 nhóm mô hình, 10 phần việc” gắn với phong trào xây dựng “Cánh đồng sạch, tuyến đường nông dân kiểu mẫu” do Hội Nông dân huyện Gia Lâm phát động. Tại “Cánh đồng sạch” khu bãi Văn Hùng, thôn Hạ, các hội viên được vận động để chuyển đổi 5ha trồng lúa, màu kém hiệu quả sang trồng cam Canh theo tiêu chuẩn VietGAP, áp dụng các kỹ thuật chăm sóc mới nhằm phát triển sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, cho giá trị kinh tế cao. "Tuyến đường nông dân kiểu mẫu" có tổng chiều dài 500m tại thôn Thượng đáp ứng các tiêu chí xanh - sạch - đẹp với những bức tranh tường đẹp mắt cũng là công trình được hội đầu tư, chăm sóc”, chị Hoan cho biết.

Đồng thời với việc xây dựng những mô hình cánh đồng sạch, áp dụng công nghệ vào sản xuất, Hội Nông dân xã cũng tập trung tuyên truyền để cán bộ, hội viên thường xuyên vệ sinh đồng ruộng, như thu nhặt vỏ thuốc bảo vệ thực vật và phế phẩm sau thu hoạch, giúp cải thiện môi trường, góp phần thực hiện tiêu chí này trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hội Nông dân xã Dương Hà cũng đã ra mắt “Tổ nông dân tham gia bảo vệ môi trường” Chi hội thôn Trung với 12 thành viên, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, hội viên nông dân và người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường trên đồng ruộng và trong khu dân cư.  

Nhận xét về Chủ tịch Hội Nông dân xã Dương Hà, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Gia Lâm Chu Anh Tuấn cho biết, chị Vũ Thị Hoan dù mới đảm nhận nhiệm vụ nhưng luôn tích cực trong công việc, chịu khó học hỏi, kế thừa kinh nghiệm của những người đi trước để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đem lại không khí thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả cho công tác hội trên địa bàn xã Dương Hà. Với những đóng góp cho các phong trào tại địa phương, chị Vũ Thị Hoan vừa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ trọn niềm đam mê