Người cán bộ tận tụy

Linh Nhi| 12/05/2022 06:21

(HNM) - Năm nay 40 tuổi, anh Hà Duy Quang đang đảm nhiệm nhiều vị trí: Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Phó Trưởng ban Chỉ huy quân sự phường, Phó Bí thư Chi bộ 3 phường Yên Phụ (quận Tây Hồ). Với năng lực, sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm, dù khối lượng công việc nhiều nhưng anh Quang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cán bộ, nhân dân trong phường yêu mến, tin cậy.

Anh Hà Duy Quang (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc cùng lãnh đạo phường Yên Phụ (quận Tây Hồ).

Hết lòng vì cộng đồng

Từ người dân ở các tổ dân phố, cán bộ, đảng viên cho đến lãnh đạo phường Yên Phụ đều ghi nhận anh Hà Duy Quang là cán bộ mẫu mực, thân thiện, khiêm tốn và đặc biệt là luôn vì lợi ích cộng đồng. Nói về anh Quang, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ Phạm Thị Oanh cho biết: "Điều đáng trân trọng ở anh Quang là trách nhiệm với công việc luôn vượt xa yêu cầu và nhiệm vụ được giao".

Trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra từ đầu năm 2020 đến nay, là thành viên đội phản ứng nhanh của phường Yên Phụ, anh Quang đã tham gia thực hiện nhiều việc khó như tiếp xúc trực tiếp các ca bệnh F0 qua việc trao hỗ trợ, tổ chức cách ly y tế, truy vết, tham gia hỗ trợ tiêm phòng... Bên cạnh đó, anh Quang còn được phân công phụ trách điểm thu dung, điều trị gần 300 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường.

"Dù không một ngày nghỉ ngơi nhưng với lòng nhiệt huyết, người cán bộ mặt trận gương mẫu này đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Yên Phụ Phạm Thị Oanh nói.

Chia sẻ thêm về điều này, Tổ đội trưởng Tổ đội 7 dân quân phường Yên Phụ Trần Anh Tuấn nói: “Chúng tôi rất khâm phục và luôn xem anh Quang là tấm gương về sự cần mẫn, trách nhiệm với công việc. Dưới sự dẫn dắt của anh, bất cứ nhiệm vụ nào được giao, chúng tôi đều hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Không chỉ tận tâm trong công việc, với tính cách điềm đạm, giàu tình cảm, anh Quang đã âm thầm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại phường, được bà con nhân dân tín nhiệm, yêu mến. Trong đó, việc kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 đạt trị giá 1,1 tỷ đồng của phường Yên Phụ thời gian qua có sự đóng góp tích cực của anh Quang. 

Nhân tố điển hình ở địa phương

Trưởng thành từ phong trào Đoàn thanh niên ở địa phương với vai trò Phó Bí thư Đoàn phường Yên Phụ, đảm nhận vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ B93 giúp đỡ người sau cai nghiện với nhiều thành tích xuất sắc, anh Quang được kết nạp vào Đảng từ năm 25 tuổi. Sau khi tốt nghiệp Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Khoa Quản lý nhà nước về xã hội (Học viện Hành chính quốc gia), anh được giao nhiệm vụ Phó Trưởng ban Chỉ huy quân sự phường Yên Phụ.

Là người sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, anh Quang đóng góp tích cực vào hoạt động huấn luyện, tổ chức hội thao và kiện toàn lực lượng dân quân tự vệ địa phương với số lượng hơn 160 người. Đây là lực lượng xung kích trong các nhiệm vụ đột xuất, thường xuyên đảm nhiệm nhiều việc khó ở địa phương như làm sạch môi trường phòng, chống sốt xuất huyết, trực tiếp hỗ trợ việc mai táng người qua đời do dịch bệnh...

Nhiều người dân phường Yên Phụ đã quen với hình ảnh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường trong trang phục dân quân tự vệ đi vận động cứu trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; góp phần xây dựng 24 ngõ văn minh đô thị không xả rác tùy tiện, hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông bảo vệ môi trường... Vào các dịp lễ, Tết, kỷ niệm ngày truyền thống ở địa phương, anh Quang đã vận động và được nhân dân hưởng ứng tổ chức bữa cơm đại đoàn kết ở từng tổ dân phố, gắn kết tình làng, nghĩa xóm.

Nhận xét về anh Quang, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Yên Phụ Vũ Hoàng Long khẳng định: “Tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cũng như chuyên môn, nghiệp vụ của đồng chí Hà Duy Quang. Bất cứ việc gì đồng chí đều sẵn sàng nhận và hoàn thành đạt kết quả tốt”.

Đồng tình với quan điểm này, Phó Bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ Đặng Quốc Hưng nhấn mạnh: "Đồng chí Quang là cán bộ có năng lực, đảm nhiệm được nhiều công việc từ huấn luyện dân quân tự vệ, cho đến triển khai các phong trào, tham gia nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh... của địa phương. Ở vị trí nào, đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là nhân tố điển hình tại phường Yên Phụ". Với những cống hiến cho cộng đồng, anh Hà Duy Quang hoàn toàn xứng đáng với Bằng khen mà Thủ tướng Chính phủ trao tặng vào đầu năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ tận tụy