Cựu chiến binh gương mẫu

Linh Nhi| 22/04/2022 06:29

(HNM) - Nhắc đến ông Đỗ Công Chuyển, Phó Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố số 8 (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2021, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho biết: Ông Chuyển là tấm gương sáng ở địa bàn dân cư, có nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng, được người dân đánh giá cao...

Ông Đỗ Công Chuyển (bên phải) tặng bò cho cựu chiến binh Đỗ Văn Dự, xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ) để phát triển kinh tế gia đình.

Hết lòng vì cộng đồng

Chất phác, giản dị… đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi gặp gỡ cựu chiến binh Đỗ Công Chuyển. Tiếp chúng tôi, ông Chuyển cho biết, ông luôn mong muốn được đóng góp sức mình để xây dựng tổ dân phố cũng như Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh. Xuất phát từ tấm lòng đó, ông luôn thể hiện vai trò, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực, hăng hái tham gia các phong trào do chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương phát động. Bằng tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả, ông được tín nhiệm bầu làm Phó Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ dân phố số 8.

Địa bàn tổ dân phố số 8 phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), nơi ông Đỗ Công Chuyển sinh sống tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Trung ương và thành phố. Đây là đặc thù của tổ dân phố, vinh dự tự hào, song cũng gắn với trách nhiệm lớn của cán bộ và nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như bảo vệ an toàn an ninh, trật tự... Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ông Chuyển thường xuyên đến từng ngõ, ngách, nắm bắt tình hình đời sống của hội viên, người dân trên địa bàn. Vào những kỳ cuộc quan trọng như họp Quốc hội hay Đại hội Đảng... ông luôn gương mẫu cùng Chi hội cựu chiến binh ứng trực 5 ca/ngày để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bản thân ông còn chủ động cùng Chi hội Cựu chiến binh tham gia tháo dỡ biển quảng cáo trái phép trên các tuyến phố, nhắc nhở nhân dân thực hiện các quy định bảo đảm trật tự an toàn giao thông; quét vôi gốc cây xanh bảo đảm văn minh đô thị vào những dịp lễ, Tết.

Khẳng định ông Chuyển là một cán bộ cơ sở mẫn cán, luôn hết lòng vì cộng đồng, ông Nguyễn Ngọc Cường, ở phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) cho biết: Ông Đỗ Công Chuyển làm rất tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Đơn cử, có thời điểm, nhiều người dân bị những đối tượng xấu xúi giục, tập trung về khu vực phường Nguyễn Du với số lượng lên đến hàng trăm người để khiếu nại, tố cáo không đúng quy định pháp luật, ông Chuyển đã không ngại đối mặt, khéo léo làm tốt công tác dân vận, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời giải quyết ổn thỏa không để tình hình thêm phức tạp.

Thiện tâm lan tỏa điều tốt đẹp

Ngoài việc hết lòng vì cộng đồng, ông Chuyển còn là người có tấm lòng thiện nguyện. Bản thân ông thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và tích cực cùng với các chi hội đoàn thể triển khai các hoạt động từ thiện xã hội. Trong đó, ông đặc biệt quan tâm đẩy mạnh những hoạt động giúp đỡ các cựu chiến binh phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Ngoài tích cực tham gia giúp hội viên cựu chiến binh vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 150 triệu đồng phát triển kinh tế, ông còn trích tiền thu nhập từ bán hàng tại nhà tặng 15 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6,5 triệu đồng; ủng hộ 4 nghìn cuốn vở cho trẻ em tỉnh Quảng Trị trị giá 15 triệu đồng. Đặc biệt, khi đi thăm, gặp đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, ông đã tặng 20 triệu đồng để gia đình mua bò về chăn nuôi...

Ông Đỗ Văn Dự, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ) được ông Chuyển tặng bò cho biết: "Con bò ông Chuyển tặng là một tài sản lớn đối với gia đình tôi, không những thế còn là công cụ sản xuất và sau này bò sinh nở sẽ giúp gia đình có thêm thu nhập".  Còn anh Nguyễn Văn Hùng ở số 7 phố Đỗ Hành (phường Nguyễn Du), gia đình có hoàn cảnh khó khăn bộc bạch: "Bác Chuyển rất tốt với mọi người và đặc biệt quan tâm tới người kém may mắn. Thấy tôi có hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, sống đơn thân lại bệnh tật nên bác thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà".

Những việc làm thiện nguyện, cũng như tích cực đóng góp cho cộng đồng của cựu chiến binh Đỗ Công Chuyển được lãnh đạo các cấp ghi nhận. Người dân địa phương luôn quý mến ông bởi sự gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật. Mọi người cũng thấy ở ông tinh thần cầu thị, tuy làm nhiều việc tốt, nhưng vẫn luôn khiêm tốn tự nhận trước tập thể những hạn chế, tồn tại dù nhỏ nhất. Bà Nguyễn Thị Lợi, ở phố Đỗ Hành bày tỏ lòng cảm kích về tấm gương của ông Đỗ Công Chuyển: "Chúng tôi luôn học tập ông Chuyển về tinh thần nhân ái, nhiệt tình với công việc của địa phương và gương mẫu trong chấp hành các quy định chung".     

Ghi nhận những đóng góp với cộng đồng, năm 2021, ông Đỗ Công Chuyển đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh gương mẫu