Kết nối những tấm lòng nhân ái

Linh Nhi| 15/03/2022 06:25

(HNM) - Chị Nguyễn Thị Thu Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt - Việc tốt" năm 2021. Hơn 10 năm hoạt động trong Hội Chữ thập đỏ, người phụ nữ 39 tuổi này luôn hết lòng vì mọi người, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các phong trào thiện nguyện, khơi gợi, kết nối những tấm lòng nhân ái - lĩnh vực đòi hỏi người đứng đầu cấp hội phải dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và có kinh nghiệm vận động.

Chị Nguyễn Thị Thu Giang (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng nghiệp chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn

Dù mưa hay nắng, giá rét hay đêm khuya, hễ có thông tin ai đó đang gặp khó khăn là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) Nguyễn Thị Thu Giang lại tìm cách để giúp đỡ. Đây là công việc mà chị đã làm từ cách đây hơn 10 năm. Với vóc dáng nhỏ nhắn, trẻ trung, khi tiếp xúc, ai cũng cảm nhận ở chị Giang toát lên tinh thần nhân ái.

Em Nguyễn Hữu Chính, 18 tuổi, ở tổ dân phố Đại Đồng, phường Thụy Phương, xúc động kể: "Hai bố con em bị bệnh xương thủy tinh, phải ngồi xe lăn. Suốt bao năm qua, gánh nặng dồn lên vai mẹ. Chị Giang đã cùng Hội Chữ thập đỏ phường thường xuyên thăm nom, giúp đỡ và vận động các cô, bác, anh, chị có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ gia đình em vượt qua khó khăn".

Nói về khởi điểm khi mới đến với công việc trao lòng nhân ái yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ: "Cách đây hơn 10 năm, trước khi là Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thụy Phương, tôi thường đồng hành cùng các anh, chị, các cô, các bác ở nhiều câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện và Hội Chữ thập đỏ phường. Lúc thì đi xin quần áo, đồ dùng cũ còn tốt để tặng người nghèo, lúc thì nấu cơm, cháo từ thiện tặng bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Công việc này không có thời gian cố định và cũng chẳng có ai yêu cầu, bắt buộc, hoàn toàn là tự nguyện".

Song, càng đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, chị Giang càng bị cuốn hút với công việc. Ý nghĩ và nỗi trăn trở phải làm sao để giúp thật nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng, những người bệnh vơi bớt nỗi lo sợ, đau đớn cứ theo chị mỗi khi trở về nhà. Chị dành ngày càng nhiều thời gian để đến động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ tấm lòng chân thành của mình, chị đã tìm cách khơi dậy sự đồng cảm của chồng, bố, mẹ, anh, chị, em tham gia vào công tác này rồi lan tỏa cả đến nhiều người khác cùng chung sức với hoạt động thiện nguyện. Do vậy, khi được đề cử đảm nhận công việc tại Hội Chữ thập đỏ phường Thụy Phương, chị Giang đã có nền tảng và kinh nghiệm để tự tin hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Tấm gương sáng của địa phương

Từ tinh thần hết lòng vì việc chung, chị Nguyễn Thị Thu Giang được đồng nghiệp, bạn bè quý mến, ủng hộ, lãnh đạo UBND phường Thụy Phương luôn tin tưởng và tạo mọi điều kiện để chị triển khai những hoạt động chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thụy Phương Nguyễn Thị Thanh Loan cho biết, mỗi kỳ cuộc kêu gọi ủng hộ người khó khăn, hoặc ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong phường. Đặc biệt, trong giai đoạn cách ly xã hội phòng, chống dịch, Hội Chữ thập đỏ nhận được hơn 100 triệu đồng và nhiều lương thực, thực phẩm do người dân quyên góp, cùng với chính quyền phường chăm lo cho những đối tượng gặp khó khăn. Bên cạnh đó, cán bộ hội và các tình nguyện viên phối hợp với một số cá nhân hảo tâm nấu cơm, cháo, tặng quà bệnh nhân ở nhiều bệnh viện. Với nguồn lực huy động được, Hội Chữ thập đỏ phường còn hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Có được thành quả đáng mừng đó, chúng tôi rất ngưỡng mộ, tự hào về sự năng động, nhiệt tâm của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nguyễn Thị Thu Giang", chị Nguyễn Thị Thanh Loan nói.

Bà Lê Kim Thủy, ở tổ dân phố Hồng Ngự (phường Thụy Phương) bộc bạch: "Thấy chị Nguyễn Thị Thu Giang và các cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường hết lòng vì mọi người, nên tôi cũng tham gia phong trào thiện nguyện. Nhà có xưởng in, điều kiện kinh tế tạm ổn, nên tôi muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những người nghèo khó, đau ốm. Thông qua việc đồng hành với Hội Chữ thập đỏ phường, tôi dễ dàng tiếp cận những số phận thiếu may mắn trong cuộc sống, có thêm cơ hội mang đến niềm vui, chia sẻ khó khăn với họ".

Đánh giá về Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Thị Thu Giang, Chủ tịch UBND phường Thụy Phương Nguyễn Ngọc Phong khẳng định, chị Nguyễn Thị Thu Giang là gương sáng ở địa phương về lòng nhân ái cũng như trách nhiệm với cộng đồng. Chị chủ động cùng chính quyền chăm lo đời sống người dân, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái tại địa phương. Với thành tích đạt được, chị Nguyễn Thị Thu Giang được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt - Việc tốt" năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối những tấm lòng nhân ái