Người cán bộ xã đa năng

Linh Nhi| 04/03/2022 06:34

(HNM) - Anh Nguyễn Tất Hoan sinh năm 1981 là công chức văn phòng - thống kê của UBND xã Liên Hà (huyện Đan Phượng), nhưng trên thực tế, ngoài công việc chuyên môn, anh còn tham gia rất nhiều nhiệm vụ ở xã. Là người cán bộ đa năng, trách nhiệm, ở vị trí nào, anh Hoan cũng được lãnh đạo xã và người dân địa phương tín nhiệm, khen ngợi.

Anh Nguyễn Tất Hoan (bên trái) và cán bộ văn phòng xã Liên Hà kiểm tra hồ sơ, giấy tờ.

Hết lòng vì việc chung

Ban đầu, khi nhận công tác tại UBND xã Liên Hà với cương vị Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã, rồi được bầu là Bí thư Đoàn xã, anh Nguyễn Tất Hoan coi công việc là môi trường rèn luyện bản thân. Bất kể công việc gì, anh cũng luôn gương mẫu đi đầu và tập hợp được mọi người cùng tham gia. Điển hình như anh Hoan đã có 16 lần hiến máu nhân đạo và sau đó nhiều người học tập anh tích cực làm việc thiện. Anh Nguyễn Tất Hoan cũng luôn chủ động đến với những hộ khó khăn, tàn tật, ốm đau trong xã để chia sẻ, thăm hỏi rồi sau đó kêu gọi bạn bè cùng giúp đỡ, hỗ trợ họ.

Anh Cao Văn Cường, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đoài (xã Liên Hà) đánh giá: "Đồng chí Hoan là người dẫn đầu và đưa phong trào, hoạt động Đoàn ở địa phương phát triển. Đồng chí không chỉ sáng tạo, lãnh đạo phong trào mà còn luôn sát cánh cùng bí thư chi đoàn các thôn trong mọi hoạt động ở cơ sở, khiến chúng tôi rất nể phục".

Là người năng động, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh Nguyễn Tất Hoan còn chủ động tự nguyện tham gia các công việc chung ở địa phương, cùng lực lượng Công an xã giữ gìn an ninh trật tự. Năm 2002, vinh dự được kết nạp Đảng, anh Nguyễn Tất Hoan lại càng nêu gương sáng trong các nhiệm vụ được giao. Đến năm 2009, được đề bạt giữ chức vụ Phó Trưởng Công an xã Liên Hà, sau đó là Trưởng Công an xã, anh Hoan đã không quản ngày đêm, cùng đồng nghiệp giữ vững sự bình yên cho xóm làng. Đặc biệt, địa bàn xã Liên Hà có nghề sản xuất mộc, thường đông người thuê trọ, nên công tác tuần tra, quản lý khá vất vả. Tuy nhiên, anh Nguyễn Tất Hoan lại coi đây là cơ hội rèn luyện bản thân, không bao giờ nề hà việc gì và luôn được người dân tin tưởng.

Ông Nguyễn Bá Giáp, Tổ trưởng tổ bảo vệ thuộc Ban Quản lý cụm công nghiệp làng nghề xã Liên Hà chia sẻ: "Anh Nguyễn Tất Hoan luôn hết lòng vì việc chung, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên địa bàn và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống cháy nổ. Nhờ đó, cụm công nghiệp làng nghề xã Liên Hà suốt nhiều năm qua được bình yên và không xảy ra cháy nổ hay sự vụ gì ảnh hưởng đến an ninh trật tự".

Luôn có trách nhiệm cao với công việc

Sinh ra và lớn lên tại vùng thôn quê xã Liên Hà (huyện Đan Phượng), nay là điểm sáng xây dựng nông thôn mới của thành phố Hà Nội, anh Nguyễn Tất Hoan luôn chịu khó học tập và vận dụng hiệu quả kiến thức vào công việc. Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, về quê hương, anh Hoan kinh qua nhiều vị trí, nhiệm vụ khác nhau tại UBND xã Liên Hà. Để đáp ứng yêu cầu công việc, trong thời gian còn làm ở Công an xã Liên Hà, anh Hoan đã dành thời gian buổi tối đi học thêm lớp đào tạo nghiệp vụ về công an.

Hiện nay, khi được luân chuyển sang nhận nhiệm vụ công chức văn phòng - thống kê UBND xã Liên Hà, anh Hoan tiếp tục theo học chuyên ngành luật kinh tế của Trường Đại học Mở Hà Nội. Tinh thần quyết tâm học tập để có kiến thức chuyên môn của anh Hoan không những giúp anh dễ dàng ứng dụng trong công việc cho bản thân, mà còn lan tỏa đến nhiều người ở UBND xã Liên Hà.

Kinh qua nhiều công việc cụ thể và trưởng thành qua năm tháng, anh Nguyễn Tất Hoan có khả năng “truyền lửa” cho nhiều bạn bè, đồng nghiệp đóng góp xây dựng quê hương Liên Hà văn minh, giàu đẹp. Anh Nguyễn Tất Hưng, chủ một doanh nghiệp ở thôn Đoài, xã Liên Hà cho hay: "Theo gương anh Hoan, tôi đã tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần. Vừa qua, tôi cũng ủng hộ người khó khăn, đồng hành cùng anh Hoan đi phát quà cho các hộ khó khăn khi xảy ra dịch bệnh".

Trong phòng, chống dịch, anh Hoan cũng là một tấm gương tích cực, trách nhiệm. Anh Hoan đã tham gia nhiều việc không tên dù không phải nhiệm vụ của mình như hỗ trợ cấp phát thuốc, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân; kêu gọi ủng hộ lương thực, thực phẩm và hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng phát tận tay các hộ cách ly y tế, hộ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh.

Đánh giá về anh Nguyễn Tất Hoan, Chủ tịch UBND xã Liên Hà Nguyễn Quang Lục cho biết: "Đồng chí Hoan là người cán bộ đa năng, tận tâm và luôn có trách nhiệm cao với công việc. Đồng chí là tấm gương sáng, xứng đáng với danh hiệu Người tốt - Việc tốt cấp thành phố năm 2021 do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao tặng".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ xã đa năng