Tận tụy vì bình yên khu phố

Linh Nhi| 17/02/2022 06:23

(HNM) - Năm nay 76 tuổi, nhưng ông Nguyễn Đình Hùng (đảng viên 55 tuổi Đảng), 20 năm làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ thuộc tổ dân phố số 1, phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) vẫn rất tích cực tham gia công tác, góp phần giữ gìn bình yên cho nhân dân. Ông Hùng còn được nhiều người tin yêu, quý trọng bởi không nề hà bất cứ việc gì trong tổ dân phố, từ việc giữ gìn vệ sinh môi trường, hòa giải mâu thuẫn, bất đồng trong nhân dân, nhắc nhở bà con thực hiện trật tự văn minh đô thị...

Ông Nguyễn Đình Hùng (đứng giữa) trao đổi cùng các thành viên tổ bảo vệ dân phố số 1 phường Yên Phụ (quận Tây Hồ).

Tình nguyện làm việc khó   

Từ khi còn công tác tại Nhà máy điện Yên Phụ, ông Nguyễn Đình Hùng đã tự nguyện tham gia công tác bảo vệ dân phố tại nơi cư trú và được bầu làm Bí thư Đoàn tiểu khu 1 Ba Đình (nay là tổ dân phố số 1, phường Yên Phụ). Khi đó tình hình an ninh trật tự tại tổ dân phố còn nhiều phức tạp.

Cụ thể, đoạn giữa đường Thanh Niên - chùa Trấn Quốc giai đoạn trước năm 2000 thường xuyên có du khách tham quan, nhiều đối tượng xấu trà trộn để trộm cắp tài sản của khách và các hộ dân trên địa bàn. Đây cũng là khu vực trọng điểm, đối tượng xấu lợi dụng đường Thanh Niên thông thoáng, khách tham quan nhiều khi sơ hở để thực hiện các vụ cướp tài sản trắng trợn... Phát huy phẩm chất truyền thống gia đình cách mạng, ông Hùng xung phong cùng Công an phường và lực lượng bảo vệ khu phố thường xuyên tuần tra đêm hoặc những giờ cao điểm nhằm phát hiện, kịp thời trấn áp tội phạm.

Sau quá trình cống hiến cho công việc tại Nhà máy điện Yên Phụ, khi về hưu, ông Hùng được cán bộ cơ sở bầu là Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 1. Với kinh nghiệm nhiều năm đã trực tiếp cùng lực lượng Công an bắt giữ nhiều vụ phạm pháp, khi được mọi người tin tưởng đề cử làm Tổ trưởng bảo vệ, ông Nguyễn Đình Hùng luôn luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong tổ, trực tiếp đi đầu và kiên trì, bền bỉ trong mọi nhiệm vụ.

Ông Hoàng Quý Vũ, Phó Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố số 1, phường Yên Phụ chia sẻ: “Ông Hùng không bao giờ quản ngại khó khăn, vất vả trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho khu phố. Ông luôn mưu trí, dũng cảm, sát cánh cùng lực lượng Công an khu vực bắt giữ nhiều đối tượng xấu. Tinh thần đó của ông Hùng khiến cho 8 anh em trong Tổ bảo vệ chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia bất cứ nhiệm vụ nào. Hơn nữa, ông Hùng còn chủ động, tự nguyện và tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia hòa giải thành công các mâu thuẫn từ cơ sở, nhắc nhở người dân không lấn chiếm hè đường kinh doanh, bán hàng quá giờ quy định”.

Ông Phan Quốc Anh, Tổ trưởng tổ dân phố số 1 cho biết, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổ trưởng bảo vệ dân phố, ông Nguyễn Đình Hùng còn thường xuyên tham gia cùng tổ dân phố giải quyết tranh chấp đất đai, nhắc nhở nhân dân không lấn hè đường, tham gia trực đêm ở ngõ 76 An Dương, là “điểm nóng” về nạn đổ trộm phế thải...

Xây dựng tổ dân phố đoàn kết

Thông thường khi có xích mích trong nội bộ dân phố hay gia đình, nếu không giải tỏa kịp thời thì hậu quả là mất đoàn kết, có thể trở thành điểm nóng về an ninh trật tự. Ở tổ dân phố số 1, phường Yên Phụ, khi xảy ra mâu thuẫn nội bộ, với sự tham gia của cán bộ tổ dân phố, đặc biệt là sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm của ông Nguyễn Đình Hùng, nhiều việc từ phức tạp, căng thẳng được hóa giải kịp thời.

Điển hình như mới đây, một hộ dân ở ngõ 95 Yên Phụ xây dựng công trình, bị nhiều người dân phản đối vì không phù hợp cảnh quan và phong tục. Nắm được tình hình, ông Nguyễn Đình Hùng cùng với cán bộ cơ sở đã xuống gặp gỡ gia đình vi phạm, tuyên truyền, vận động và đã hòa giải thành công giữa các bên, giúp nhân dân hiểu, gắn kết nhau hơn. Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1 Vũ Đình Tân đánh giá, đóng góp của ông Hùng trong 20 năm liên tục bền bỉ với các việc của tổ dân phố đã góp phần quan trọng giữ vững danh hiệu Tổ dân phố văn hóa.

Trên thực tế, địa bàn tổ dân phố số 1, phường Yên Phụ có đặc thù nhiều hộ đến thuê nhà, thuê cửa hàng kinh doanh, làm dịch vụ, người mua bán đông, nhiều thành phần, nên cán bộ cơ sở nói chung và đặc biệt Tổ bảo vệ phải luôn luôn cố gắng phát huy trách nhiệm cao nhất. Ông Ngô Mạnh Trí ở số 18 phố Yên Phụ vui vẻ cho biết: “Thấy ông Hùng và Tổ bảo vệ dân phố số 1 không quản ngại khó khăn, bất kể ngày hay đêm vẫn tuần tra đều đặn, nên bà con kinh doanh chúng tôi rất kính phục, bảo nhau chấp hành mọi quy định”.

Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Hoàng Xuân Sáng nhận xét, phường rất tự hào khi có một cán bộ mẫn cán, tích cực như ông Nguyễn Đình Hùng. Ông là đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm trách và có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo vệ ở địa bàn dân cư truyền thụ cho thế hệ kế cận. Hiện, địa bàn tổ dân phố số 1 không những đã không còn là trọng điểm về an ninh trật tự, mà nhiều năm được công nhận là Tổ dân phố văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận tụy vì bình yên khu phố