Người cán bộ tận tâm

Linh Nhi| 11/02/2022 06:26

(HNM) - Đó là lời nhận xét của lãnh đạo, cán bộ, cũng như nhiều người dân phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) về công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường, kiêm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Thị Phương Thúy - người được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố năm 2021. Chị Thúy sinh năm 1983 và đã có gần 20 năm công tác ở UBND phường Xuân Tảo. Trải qua nhiều nhiệm vụ, nhưng ở lĩnh vực nào chị cũng tận tâm, hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy (ngoài cùng bên trái) và hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) tặng quà một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Gương mẫu trong mọi công việc

Năm 2006, chị Nguyễn Thị Phương Thúy về nhận công tác ở UBND xã Xuân Đỉnh (nay tách ra là phường Xuân Đỉnh và phường Xuân Tảo). Thời điểm đó, mặc dù tốt nghiệp Đại học Kế toán tài chính, nhưng phường đang cần nhân lực cho lĩnh vực thông tin tuyên truyền nên chị Thúy nhận nhiệm vụ làm phát thanh viên Đài Truyền thanh xã. Với đức tính chăm chỉ và năng nổ, nhất là tinh thần hết lòng vì công việc, chị Thúy nhanh chóng chiếm được cảm tình của đồng nghiệp và được lãnh đạo xã tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ như hỗ trợ công tác lao động - thương binh và xã hội, văn hóa - xã hội, dân số...

Dù ở cương vị nào, chị Thúy cũng tích cực, chủ động, hoàn thành tốt nhiệm vụ, được ghi nhận là cán bộ tiêu biểu. Cụ thể, ở lĩnh vực phát thanh, chị chịu khó soạn thảo nội dung tuyên truyền từ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quy định của Trung ương và địa phương, nhất là của phường. Để người dân nắm được, hiểu rõ chủ trương, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền, chị đã đi đến từng tổ dân phố, vào hỏi han hộ dân để nắm bắt, tìm hiểu cách người dân tiếp cận thông tin, từ đó tự điều chỉnh cách truyền đạt nội dung các văn bản, bảo đảm dễ hiểu, dễ nhớ, giúp mọi người chấp hành tốt.

Tương tự, ở lĩnh vực dân số, chị không quản ngại vất vả, dành thời gian ngoài giờ hành chính để đi tuyên truyền, vận động, tư vấn, nắm bắt kỹ tình hình nhằm xây dựng báo cáo đầy đủ, đưa ra giải pháp giải quyết công việc hiệu quả. Gần đây nhất, với công tác phòng, chống dịch Covid-19, chị Thúy cũng tham gia rất tích cực, là một trong những nhân lực nòng cốt của lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn phường. Tuy vóc dáng nhỏ bé, nhưng chị Thúy không ngại việc, khi có ca F0, chị sẵn sàng đeo trên vai bình khử khuẩn nặng hàng chục kilôgam vào từng ngõ ngách, khu phố, chợ và nơi có người nghi nhiễm để phun khử khuẩn. Đồng thời, chị vận động mọi người ủng hộ khẩu trang rồi đi phát miễn phí, tự nguyện hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác tiêm vắc xin cho người dân.

Nói về công việc của chị Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo Nguyễn Tự Mạnh nhận xét: Chị Nguyễn Thị Phương Thúy là người rất có trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc; chị ít khi nghỉ trước 12h trưa và về nhà trước 19h tối... Với khối lượng công việc lớn, trong đó có nhiều việc không tên, nhưng chị Thúy luôn nỗ lực thực hiện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “May mắn tôi được chồng hỗ trợ, nhiều khi tối, đêm chồng tôi còn giúp tôi thống kê, tổng hợp số liệu để kịp làm báo cáo, đề xuất cấp trên”, chị Thúy tâm sự.

Nhân ái, sẻ chia  

Là hội viên Hội Chữ thập đỏ của phường, có nhiều đóng góp cho công tác thiện nguyện, thường xuyên đồng hành cùng chị Thúy, chị Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Chị Thúy rất quan tâm đến người cao tuổi, người mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật. Chị thường xuyên thăm nom, tặng quà không bỏ sót ai; cá nhân chị tuy đồng lương ít ỏi nhưng vẫn thường trích ra mỗi tháng từ 500.000 đến 1 triệu đồng hỗ trợ thường xuyên một số trường hợp...”.

Xúc động kể về việc làm của chị Thúy, hai vợ chồng ông Nguyễn Trọng Bình và bà Lê Thị Khuê ở ngõ 117 Xuân Đỉnh (đều bị khuyết tật) chia sẻ: “Cuộc sống của chúng tôi khó khăn, nhiều khi rất tủi phận, nhưng nhờ được chị Thúy thường xuyên đến thăm, động viên tinh thần, hỗ trợ nhu yếu phẩm, chúng tôi có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh”.

Không chỉ vậy, bản thân chị Thúy đã 16 năm liên tiếp tham gia hiến máu nhân đạo 16 lần và chị vận động người thân hiến máu hằng năm. Gia đình chị được nhiều người khen ngợi là gia đình nhân ái.

Những việc làm thiết thực của chị Thúy đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Vốn là người tích cực tự nguyện tham gia phòng, chống dịch tại phường Xuân Tảo, chị Nguyễn Thị Hà cho biết, “thấy chị Thúy dốc tâm sức làm nhiều việc từ thiện nên tôi đã học chị ấy”. Trong năm 2021, chị Hà cùng gia đình hỗ trợ rau xanh, giúp người dân ở khu cách ly và nhiều người khó khăn khác.

Luôn tận tâm với công việc, chị Thúy được đồng nghiệp và nhiều người dân quý mến, là “hạt nhân” của nhiều chương trình, hoạt động trên địa bàn phường Xuân Tảo, từ đó thu hút được nhiều người tự nguyện tham gia công việc chung của cộng đồng. “Chị Nguyễn Thị Phương Thúy là tấm gương sáng ở địa phương, xứng đáng với các danh hiệu được quận, thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng. UBND phường cũng tặng chị nhiều giấy khen, ghi nhận những kết quả công tác của chị”, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo Nguyễn Tự Mạnh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ tận tâm