Nguyễn Đức Trung: Cố gắng để thành công hơn

23/01/2022 05:12

(HNMCT) - Giành tấm Huy chương vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 đợt 1 tổ chức tại Hải Phòng, Nguyễn Đức Trung có thể coi là “một ẩn số” đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Sở hữu chất giọng truyền cảm, gương mặt điển trai, từng được gọi với biệt danh là "hoàng tử ballad", chàng ca sĩ trẻ Hà Nội đang có những bước đi đầu tiên vững chắc trên con đường ca hát.

- Tấm Huy chương vàng ở một liên hoan lớn nhất dành cho giới âm nhạc chuyên nghiệp, cùng với đó là Đức Trung được nhận cúp Gương mặt Nghệ sĩ tiêu biểu ngành Nghệ thuật biểu diễn năm 2021 và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Hẳn đó là thành công đầy ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ sinh năm 1997.

- Năm 2021 dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng có thể nói là rất thành công với bản thân Trung. Tấm Huy chương vàng là thành tích ngoài mong đợi bởi đây là cuộc thi lớn, chủ yếu mình đi với tâm thế học hỏi các anh chị đi trước chứ chưa hề nghĩ tới việc sẽ đoạt huy chương. Cũng chính vì vậy, Đức Trung rất vui và hạnh phúc về điều này. Với Trung, đây sẽ là những tháng ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Nhận được tấm huy chương này, Đức Trung xin gửi lời cảm ơn đến NSƯT Tấn Minh và các anh chị nghệ sĩ ở Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long vì đã luôn động viên, tạo điều kiện giúp đỡ mình thật nhiều.

- Không có thành công nào từ trên trời rơi xuống cả, chắc chắn Đức Trung cũng phải có những tháng ngày luyện tập hết sức nghiêm túc?

- Vâng! Để chuẩn bị cho liên hoan, nhà hát đã dành tiết mục song ca “Tiếng gào”, một sáng tác mới của nhạc sĩ Tường Minh, cho Đức Trung và Minh Ngọc. Ca khúc này như tiếng nói của núi rừng, của thiên nhiên và vạn vật, yêu cầu về kỹ thuật khá cao. Ở ngoài đời Đức Trung và nhạc sĩ Tường Minh khá thân thiết nên có sự thấu hiểu và đồng cảm. Hơn nữa, Đức Trung sinh ra ở Yên Bái, nơi thiên nhiên chan hòa, bạt ngàn rừng núi và đó là một thuận lợi để Trung cảm nhận và hóa thân vào ca khúc.

Trung nhớ nhất là những tháng ngày chuẩn bị cho việc tham dự liên hoan. Toàn bộ việc luyện tập và dự thi đều diễn ra trong điều kiện khó khăn bởi đúng vào thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bản thân Đức Trung chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị. Tất cả đều rất gấp gáp, tập ngày tập đêm.

- Vậy là Tết này có quà to mang về cho mẹ rồi...

- Bố mẹ của Đức Trung đã theo dõi cuộc thi cũng như từng bước đi của con và rất tự hào về thành tích mà mình đạt được. Chính điều đó đã tiếp thêm động lực để Trung tiếp tục phấn đấu và cố gắng để giành được nhiều thành công hơn nữa.

- Vậy Tết này Đức Trung còn mang quà gì về cho mẹ nữa không? Chẳng hạn như khi mà học hành đã xong xuôi, sự nghiệp cũng đã bắt đầu ổn định, có khi bố mẹ lại mong nhà có thêm người?

- Hiện tại Đức Trung chưa nghĩ tới chuyện gì khác ngoài quyết tâm dành toàn bộ thời gian, tâm huyết cho âm nhạc. Con đường phía trước của Đức Trung chắc chắn vẫn còn nhiều thử thách phải vượt qua.

- Nói vui vậy thôi, chắc chắn là Tết này sự trở về của cậu con trai cưng mang theo những thành công là món quà Tết lớn nhất dành cho cả gia đình rồi?

- Đức Trung cũng nghĩ như vậy. Mình cũng như bao người Việt Nam khác, cứ Tết đến chỉ mong trở về nhà để cùng cả gia đình đón một cái Tết thật sum vầy, đầm ấm. Được đi mua đào quất, được cùng cả gia đình dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cỗ, rồi chúc Tết mọi người, mới chỉ nghĩ thôi đã thấy hạnh phúc lắm rồi.

Tết đã đến bên thềm mỗi nhà, qua báo Hànộimới Cuối tuần, Đức Trung xin được gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng tới tất cả bạn đọc của báo!

- Cảm ơn Đức Trung!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đức Trung: Cố gắng để thành công hơn