Người cán bộ cơ sở tận tâm

Đức Anh| 11/01/2022 06:22

(HNM) - Tổ dân phố số 2 phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) 5 năm liền đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Tình hình an ninh trật tự luôn bảo đảm, người dân nơi đây sống đoàn kết, sẻ chia “tối lửa tắt đèn có nhau”. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của ông Nguyễn Khắc Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, một người cán bộ tận tâm, nhiệt huyết với công việc.

Ông Nguyễn Khắc Dũng (thứ hai từ phải sang) tiếp nhận quà hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19 từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tâm huyết với công tác xã hội

Nguyên là cán bộ ngành Công an, cách đây hơn 10 năm, khi về nghỉ chế độ, ông Nguyễn Khắc Dũng đã tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố số 2 (phường Thanh Lương), đặc biệt là việc bảo đảm an ninh trật tự. Với kinh nghiệm khi còn công tác cùng sự năng nổ, nhiệt huyết vì việc chung, ông Dũng được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố số 2 từ đó cho đến nay. Tuy đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông Dũng vẫn miệt mài với công tác địa phương. Ông xác định còn sức khỏe là còn đóng góp cho tổ dân phố.

Với phương châm hoạt động cán bộ phải gương mẫu, “đầu tàu”, ở vai trò Tổ trưởng tổ dân phố, ông Dũng luôn gần gũi và kịp thời đồng hành cùng nhân dân trong mọi công việc chung. Từ việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, giáo dục trẻ em, đến giữ gìn vệ sinh môi trường..., ông Dũng đều “xắn tay” trực tiếp tham gia xử lý, việc nào cũng trọn vẹn ông mới yên tâm. Thấy Tổ trưởng tổ dân phố làm việc tâm huyết, luôn đi đầu trong các phong trào nên nhân dân địa phương tin tưởng, nhiệt tình hưởng ứng. Gần đây nhất, để phòng, chống dịch Covid-19, ông Dũng đã vận động nhân dân tham gia trực chốt, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người cách ly, người gặp khó khăn, với số lượng người tham gia rất đông, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

Sinh sống tại tổ dân phố số 2, anh Nguyễn Văn Tâm chia sẻ: “Cảm phục nhiệt huyết của ông Dũng tổ trưởng, tôi “theo chân” ông trong rất nhiều hoạt động phòng, chống dịch, lúc thì trực chốt, lúc thì hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, rồi phân phối thực phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trong khu vực cách ly. Có trực tiếp làm mới biết công việc rất vất vả, tôi lại càng cảm phục ông Dũng hơn”.

Khơi dậy tình đoàn kết

Với hơn 300 hộ dân, khoảng 1.500 nhân khẩu, tổ dân phố số 2 (phường Thanh Lương) là tổ dân phố có đặc điểm dân cư đa dạng. Người dân trong tổ thuộc nhiều thành phần, trong đó số hộ cán bộ hưu trí chiếm ½, còn lại là tiểu thương kinh doanh dịch vụ dọc đê Thanh Lương, người thuê trọ... Về vị trí, tổ dân phố số 2 nằm lọt thỏm trong đê Thanh Lương, một thời từng là “điểm nóng” về an ninh trật tự với dân cư thuộc nhiều thành phần khác nhau. Làm thế nào để ổn định tình hình nhất là bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng tình đoàn kết cộng đồng, cùng tham gia công việc chung của địa phương, là vấn đề không dễ dàng. Nhờ sinh sống lâu năm ở địa bàn tổ dân phố số 2, nên ông Dũng hiểu rõ tình hình và quyết tâm giải “bài toán” khó này. 

Qua kinh nghiệm công tác, ông Dũng biết rằng với đặc thù tổ dân phố có nhiều thành phần cư dân, thậm chí có phần phức tạp, thì việc làm cho nhân dân xích lại gần nhau phải là tiên quyết và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, phong trào ở địa bàn dân cư. Vì vậy, bất kỳ hộ dân nào trên địa bàn tổ dân phố số 2 có việc hiếu, việc hỷ, hay khó khăn, đau ốm, ông Dũng đều kêu gọi nhân dân trong tổ dân phố chung tay giúp đỡ và bản thân ông luôn là người đi đầu.

Bà Trần Thị Dung ở ngõ 24 Trần Khát Chân thuộc tổ dân phố số 2, xúc động nói: “Gia đình tôi có hai người con bị bệnh, bản thân tôi lại già yếu. Nhờ được ông Dũng và bà con trong tổ dân phố quan tâm, giúp đỡ thường xuyên, mẹ con tôi mới có thể vượt qua khó khăn”. Là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tổ dân phố số 2, anh Trần Văn Đại bày tỏ: “Cả gia đình tôi trông vào thu nhập từ cửa hàng bán đồ ăn sáng. Vừa qua, do dịch bệnh phải nghỉ kinh doanh nên rất khó khăn, nhưng được ông Dũng thường xuyên giúp đỡ, khi thì cân gạo, mớ rau, khi thì ông dẫn nhà hảo tâm đến tặng tiền và động viên tinh thần, khiến gia đình tôi vô cùng cảm động”.

Còn bà Dương Bích Hằng - chủ doanh nghiệp ở số 90 Trần Khát Chân thuộc tổ dân phố số 2, bộc bạch: “Vì cảm phục tinh thần tận tâm với công việc chung của ông Nguyễn Khắc Dũng mà tôi đồng hành cùng ông và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia giúp đỡ các hộ khó khăn. Qua đó góp phần khơi dậy tình đoàn kết trong cộng đồng”. 

Chia sẻ về Tổ trưởng tổ dân phố số 2 Nguyễn Khắc Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Lương Vương Quốc Tiến khẳng định: “Ông Nguyễn Khắc Dũng là một trong những tổ trưởng tổ dân phố tiêu biểu của phường; ông đã góp phần giúp địa phương bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng tình đoàn kết ở khu dân cư. Từ khi ông Dũng làm Tổ trưởng, tổ dân phố số 2 không có người vi phạm pháp luật và nhân dân đoàn kết, tương trợ nhau rất tốt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ cơ sở tận tâm