Gương mẫu đi đầu trong các phong trào

Linh Nhi| 23/12/2021 06:16

(HNM) - Tận tâm, trách nhiệm với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên phụ nữ, đó là những đức tính nổi bật của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công (quận Hoàng Mai) Mai Thanh Hà. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chị Mai Thanh Hà, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công đã được nhận nhiều Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội...

Chị Mai Thanh Hà (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai).

Năng động, sáng tạo, tận tâm

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa, chị Mai Thanh Hà về công tác tại phường Định Công, rồi được phân công phụ trách Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công. Ở vị trí công việc nào chị Mai Thanh Hà cũng phát huy được tính chất năng động, sáng tạo, tận tâm và trách nhiệm. Với vai trò người đứng đầu Hội Liên hiệp phụ nữ một phường có nhiều lao động phổ thông là nữ nhập cư, chị Hà luôn trăn trở làm thế nào để vừa hỗ trợ chị em ổn định đời sống, vừa đưa chị em đến với các phong trào ở địa phương. Hằng ngày, không quản ngại vất vả, sau mỗi giờ làm việc, chị lại đến nhà hội viên, hoặc lồng ghép trong công việc để quan tâm được nhiều hơn đến đời sống vật chất, tinh thần, nắm bắt rõ đặc điểm của các hội viên. Từ đó chị có sắp xếp phù hợp để các hội viên đều được tham gia, đóng góp trong các phong trào ở cơ sở.

Là người năng động sáng tạo, nên chị Mai Thanh Hà đã xây dựng được rất nhiều phong trào, câu lạc bộ… ở cơ sở, thu hút rất đông hội viên tham gia. Cụ thể như phong trào vệ sinh môi trường xóa chân rác, thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ, Câu lạc bộ phụ nữ chia sẻ, giúp nhau phát triển kinh tế, Câu lạc bộ nữ lao động nhập cư... Để các phong trào đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả, chị luôn trực tiếp cùng mọi người thực hiện và làm gương sáng trong mỗi việc chung.

Chi Hội trưởng Chi hội phụ nữ số 9 (phường Định Công, quận Hoàng Mai) Phạm Thị Loan cho biết, chị Mai Thanh Hà là người nhiệt huyết với các phong trào ở địa phương. Nhờ sự tận tâm, trách nhiệm của chị, phong trào thể dục dưỡng sinh đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong đời sống thường nhật của các hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Định Công.

Góp phần tích cực xây dựng quê hương giàu đẹp

Một trong những kết quả nổi bật Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công được cơ quan cấp trên khen thưởng và được chính quyền phường đánh giá cao phải kể đến là phong trào tổng vệ sinh vào cuối tuần. 33 Chi hội phụ nữ trong phường luôn giữ vững thành tích tự quản 75 đoạn đường tự quản, 5 tuyến đường xanh - sạch - đẹp và xây dựng được nhiều tuyến đường hoa dọc các tuyến phố trên địa bàn. Song song với việc làm sạch môi trường, chị Mai Thanh Hà đã cùng các hội viên nỗ lực “xóa” hết các “chân” rác tại nhiều khu vực vốn mất vệ sinh môi trường lâu năm như tại khu đầm Bông, hồ Đầm Sòi, đầm Cửa Đình...

Chị Phạm Thị Hoàn, ở tổ dân phố số 4 (phường Định Công, quận Hoàng Mai) là hội viên tiêu biểu trong phong trào giữ gìn môi trường. Hằng ngày, ngoài thời gian công việc, hoặc khi đi trên đường, nhìn thấy phế liệu chị liền dừng xe nhặt, thu gom bán gây quỹ hỗ trợ chị em khó khăn trên địa bàn. Khi nói về chị Mai Thanh Hà, chị Phạm Thị Hoàn cho biết, chính sự nhiệt tình của chị Hà đối với các phong trào đã có sức hút lớn với các hội viên phụ nữ. Nhờ đó, các hội viên không quản ngại vất vả, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau.

Cũng bằng phương châm lãnh đạo làm trước, hội viên theo sau, riêng năm 2021 này, chị Mai Thanh Hà còn làm “đầu tàu” trong nhiều phong trào thiện nguyện. Chị cùng các thành viên đã nấu hàng nghìn suất cơm, cháo từ thiện, gói bánh chưng, gom 4 tấn quần áo tặng người khó khăn; phát động phong trào “nuôi lợn nhựa tiết kiệm” thu hút hơn 500 hội viên tham gia, với số tiền hơn 200 triệu đồng, giúp 14 hội viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế; tặng máy tính cho học sinh nghèo với số tiền hàng chục triệu đồng. Chị Hà còn “chia việc” để các hội viên làm được hơn 10 nghìn tấm chắn giọt bắn, khẩu trang y tế và găng tay tặng các lực lượng phòng, chống dịch; quyên góp nhu yếu phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng tặng các hộ khó khăn.

Trong đại dịch Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công do chị Hà lãnh đạo cũng đã phối hợp với doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 100 hội viên và con em hội viên, đạt tỷ lệ 235% chỉ tiêu đề ra. Chị Đào Thị Thủy (phường Định Công, quận Hoàng Mai) cho biết, gia đình chị được Hội Liên hiệp phụ nữ phường Định Công hỗ trợ sửa chữa nhà và tạo việc làm. Nhờ đó chị đã vượt lên được hoàn cảnh và tích cực tham gia phong trào ở cơ sở.

Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Thị Phượng đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ phường do chị Mai Thanh Hà lãnh đạo và khẳng định, chính quyền đã, đang và sẽ ủng hộ nhiệt tình các phong trào, để hội giữ vững kết quả đạt được, đồng thời phát huy xây dựng thêm nhiều phong trào mới, ý nghĩa, hiệu quả góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương mẫu đi đầu trong các phong trào