Người cán bộ giàu lòng nhân ái

Linh Nhi| 25/11/2021 06:20

(HNM) - Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì) Nguyễn Văn Sung không chỉ được cán bộ và nhân dân trong xã tin tưởng, nể phục bởi tinh thần trách nhiệm cao, luôn tận tâm, hết lòng vì việc chung, mà còn được người dân ở nơi cư trú và bạn bè, đồng nghiệp quý mến bởi tấm lòng nhân ái, luôn giúp đỡ người nghèo. Từ nhiều năm qua, trên bất cứ cương vị nào, anh Nguyễn Văn Sung cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời là gương sáng, lan tỏa phong trào thiện nguyện ở địa phương.

Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp Nguyễn Văn Sung (đứng giữa) trao quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Luôn phấn đấu sống có ý nghĩa

Sinh ra trong gia đình thuần nông, lớn lên ở miền quê thanh bình xã Đại Áng (huyện Thanh Trì), từ nhỏ, Nguyễn Văn Sung đã gắn bó với công việc nhà nông và thấu hiểu nỗi khó khăn của những gia đình thiếu thốn về kinh tế. Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp I Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Thạc sĩ quản lý kinh tế Học viện Khoa học xã hội, với vốn kiến thức vững vàng, năm 2008, anh Nguyễn Văn Sung tự tin tham gia thi công chức thành phố và trúng tuyển với điểm số cao. Được cấp trên cho chọn vị trí công tác phù hợp, anh Nguyễn Văn Sung chọn tham gia ứng cử giữ chức Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì với mong muốn sẽ khơi dậy phong trào trong thanh niên, góp phần đưa sức trẻ vào công cuộc phục vụ phát triển quê hương.

Trên cương vị Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì, anh Nguyễn Văn Sung đã khơi dậy nhiều phong trào trong thanh, thiếu niên; luôn gương mẫu đi đầu, hăng hái, nỗ lực hết mình khiến mọi người nể phục. Tiêu biểu là phong trào hiến máu tình nguyện, anh đã tham gia hơn 20 lần. Trong quá trình công tác, anh Nguyễn Văn Sung đã viết 5 sáng kiến kinh nghiệm, được Hội đồng khoa học cấp huyện, cấp thành phố công nhận và triển khai áp dụng, đem lại hiệu quả cao.

Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Tạ Thu Sa chia sẻ, sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của nguyên Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Văn Sung đã góp phần xây dựng, thay đổi diện mạo quê hương Thanh Trì, với những tuyến đường hoa, cảnh quan, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Cùng với đó, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện có nhiều khởi sắc, sôi nổi hơn, khí thế hơn. Cũng nhờ đồng chí Nguyễn Văn Sung dìu dắt, nên rất nhiều thanh niên đã phấn đấu, rèn luyện tốt đã trưởng thành và thành đạt.

Khơi dậy tinh thần nhân ái

Từng là thủ lĩnh thanh niên, rồi được lãnh đạo huyện, đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì), sau đó là Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, ở vị trí nào, anh Nguyễn Văn Sung cũng được mọi người quý trọng, tin yêu bởi tinh thần tận tâm với công việc và tấm lòng nhân ái. Ngoài thời gian làm việc tại cơ quan, anh thường xuyên đến thăm, chia sẻ, động viên người già neo đơn, gia đình có người tàn tật, ốm đau trên địa bàn, gửi tặng những phần quà của cá nhân hoặc người thân, bạn bè nhờ gửi.

Em Trần Thanh Hương, học sinh lớp 9A1 Trường Trung học cơ sở Ngũ Hiệp xúc động kể: “Biết mẹ cháu bị ung thư, gia đình khó khăn, chú Sung đã vận động bạn học cùng khóa và người thân của chú giúp gia đình cháu 100 triệu đồng để mẹ cháu được đi bệnh viện điều trị”. Còn Trưởng thôn Tương Chúc (xã Ngũ Hiệp) Vũ Văn Luyến cho biết, nhờ tấm lòng nhân ái của Chủ tịch xã Nguyễn Văn Sung mà rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã được giúp đỡ kịp thời. Trong khi đó, theo Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Ngọc Hồi Hoàng Thị Xoa, anh Nguyễn Văn Sung luôn “nặng” lòng mong muốn giúp người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống.

Tấm lòng nhân hậu của người cán bộ xã sinh năm 1982 đã khiến nhiều người đồng cảm và ngày càng nhiều bạn bè, người thân đồng hành. Anh Nguyễn Thái An, bạn học cũ của anh Nguyễn Văn Sung chia sẻ: "Học tập tinh thần tương thân, tương ái của anh Sung, tôi luôn sẵn lòng cùng anh trong các hoạt động giúp đỡ người nghèo và hướng tới cộng đồng".  

Luôn được mọi người tin tưởng, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Sung đã đưa công tác thiện nguyện ở xã Ngũ Hiệp trở thành điểm sáng của huyện Thanh Trì. Trong đó có những chuyến thiện nguyện vì đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, đồng bào nghèo ở nhiều miền Tổ quốc trị giá hàng tỷ đồng. Riêng năm 2021, anh đã phát động các chương trình: “Cùng em đến trường”, “Túi gạo nghĩa tình”, “Máy tính cho em”... trao tặng 34 xe đạp, hơn 20 máy tính bảng, máy vi tính, điện thoại thông minh, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Hiệp Trần Văn Nam nhận xét, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp Nguyễn Văn Sung là lãnh đạo trẻ có tâm và có tầm, luôn vì mọi người trong thực thi công vụ và hoạt động vì cộng đồng, là tấm gương sáng để các cán bộ trẻ của xã học tập.

Với những thành tích trong công tác chính quyền và hoạt động thiện nguyện, anh Nguyễn Văn Sung đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016 vì đã có thành tích trong công tác giai đoạn 2011-2015; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2016…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ giàu lòng nhân ái