Cô giáo có tấm lòng nhân hậu

Thống Nhất| 20/10/2021 06:32

(HNM) - Nhắc tới cô giáo Dương Thị Minh Tươi, Trường Trung học cơ sở Ba Trại (huyện Ba Vì), đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh đều bày tỏ sự yêu mến, trân trọng bởi tấm lòng nhân hậu của cô. Dù còn nhiều khó khăn, song hằng năm, cô giáo Dương Thị Minh Tươi đã trực tiếp hỗ trợ cho hàng chục học sinh nghèo, tiếp thêm động lực để các em học tập, rèn luyện tốt, vươn lên trong cuộc sống.

Cô giáo Dương Thị Minh Tươi (áo xanh) trao quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Nỗ lực hoàn thiện bản thân

Tốt nghiệp Khoa Giáo dục thể chất, Trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội, năm 1990, cô giáo Dương Thị Minh Tươi (sinh năm 1970) về nhận công tác tại Trường Trung học cơ sở Tản Lĩnh (huyện Ba Vì). Năm 1991, cô Tươi chuyển đến công tác tại Trường Trung học cơ sở Phú Phương (huyện Ba Vì); năm 1995, cô lại chuyển về dạy tại Trường Trung học cơ sở Ba Trại và gắn bó tới nay.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ cao tuổi, chồng đi làm xa, con còn nhỏ, nhưng trong thời gian giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở Ba Trại, cô Tươi vẫn sắp xếp công việc để học đại học. Được cấp trên tin tưởng, giao nhiệm vụ làm Tổ phó Tổ tự nhiên của trường, cô giáo Tươi cùng đồng nghiệp đã góp phần tích cực tạo không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong học sinh. Vốn có năng khiếu và chuyên môn trong công tác giáo dục thể chất, cô tích cực huấn luyện học sinh giỏi các môn thể thao. Do đó, gần như năm nào đội tuyển điền kinh của trường cũng giành nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu của huyện. Nhiều năm liền, cô Tươi đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp huyện; hai lần được Công đoàn Giáo dục huyện Ba Vì tặng danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”…

Cô giáo Dương Thị Minh Tươi chia sẻ: “Là một trong những thành viên của trường, tôi luôn toàn tâm, toàn ý với nhiệm vụ được giao và luôn xác định, bản thân mình dành nhiệt huyết cho công việc bao nhiêu, thì học trò sẽ hứng thú với môn học của mình bấy nhiêu”. 

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ba Trại Phan Thị Đoan Trang cho biết: “Cô giáo Dương Thị Minh Tươi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong các hoạt động chuyên môn và đoàn thể. Với nhiệt huyết và chuyên môn vững vàng, cô cùng đồng nghiệp đã có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua rèn luyện, giúp nhiều học sinh đoạt giải về thể dục, thể thao các cấp. Sự nỗ lực của cô giáo Tươi đã góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh, củng cố chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường”.

Lan tỏa tấm lòng nhân hậu

Cô giáo Dương Thị Minh Tươi còn được nhiều đồng nghiệp trong và ngoài trường biết đến bởi cô luôn quan tâm, sẵn lòng chia sẻ với mọi hoàn cảnh khó khăn.

Là Trưởng nhóm thiện nguyện Ba Vì - Sơn Tây, gồm các thành viên hầu hết là giáo viên của các trường học tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây, từ năm 2018 tới nay, mỗi năm, cô Tươi cùng các đồng nghiệp thực hiện ít nhất 2-3 chuyến từ thiện. Nhóm đã quyên góp, trao gần 1,3 tỷ đồng cho các hộ gia đình khó khăn ở các tỉnh: Hòa Bình, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang… Toàn bộ kinh phí, hiện vật đều do các thành viên trích từ tiền tiết kiệm cá nhân và kêu gọi đóng góp của các nhà hảo tâm.

Không chỉ chia sẻ với bà con ở vùng cao, cô giáo Tươi còn dành sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh Trường Trung học cơ sở Ba Trại. Dịp Tết Nguyên đán hằng năm, cô đều dành tiền cá nhân để trao tặng 12-15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2013 đến nay, cô giáo Tươi đã dành gần 38 triệu đồng mua áo ấm, tặng quà Tết cho học sinh của trường và một số gia đình tại địa phương.

Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, cô giáo Tươi đã dành tiền mua 15kg gạo/tháng để hỗ trợ một hộ gia đình ở xã Phú Châu (huyện Ba Vì) và hỗ trợ 10kg gạo/tháng cho một hộ gia đình ở xã Ba Trại (huyện Ba Vì). Giúp học sinh khó khăn của trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cô giáo Tươi đã cùng Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ba Trại và 2 nhà hảo tâm tặng 3 chiếc điện thoại thông minh cho 3 học sinh để các em có phương tiện học trực tuyến...

Học sinh Lê Thị Thúy Vân, lớp 9A8, Trường Trung học cơ sở Ba Trại chia sẻ: “Em rất xúc động vì đã hai lần được nhận quà từ cô giáo Tươi. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để thi đỗ vào lớp 10 như mong muốn của cô và bố mẹ”.

Còn cô giáo Tạ Thị Tuyết Chinh, giáo viên Trường Mầm non Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây) cho biết: “Tham gia cùng nhóm thiện nguyện Ba Vì - Sơn Tây từ năm 2017, tôi thấy chị Tươi là một trưởng nhóm tuyệt vời, không quản ngại khó khăn, sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Từ đầu năm đến nay, chị Tươi đã phát động hỗ trợ thực phẩm, khẩu trang… cho các gia đình trong khu vực bị phong tỏa; tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch của huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây…”.

Với nhiều đóng góp tích cực trong công tác và cho cộng đồng, cô giáo Dương Thị Minh Tươi đã được các cấp, ngành khen thưởng và đặc biệt, năm 2021, được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo có tấm lòng nhân hậu