Cựu chiến binh hết lòng vì cộng đồng

Đình Hiệp| 04/10/2021 06:34

(HNM) - Trở về cuộc sống đời thường từ năm 1992 sau quãng thời gian dài công tác tại Cục Quân khí (Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng), cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh (ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Với những đóng góp hết lòng vì cộng đồng, ông Nguyễn Doãn Thịnh vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2021.

Cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh (giữa) tham gia trực chốt tại ngõ 232 phố Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng). 

Làm việc tốt không phải để được khen

Những ngày qua, khi thành phố Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, ông Nguyễn Doãn Thịnh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh số 22, Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Tuy vẫn cùng các hội viên trực chốt tại ngõ 232 phố Dương Văn Bé. “Từng là điểm nóng về dịch Covid-19 của quận, nên các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng duy trì trực chốt 24/24 giờ nhằm bảo vệ “vùng xanh” an toàn cho người dân. Dù hầu hết các thành viên là người cao tuổi, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực giữ gìn thành quả trong cuộc chiến chống dịch gian nan này”, ông Nguyễn Doãn Thịnh chia sẻ.

Đó chỉ là một trong nhiều phần việc mà ông Thịnh đã làm thời gian qua. Từ khi nghỉ hưu đến nay, ông tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương như đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng dân phố, rồi Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh số 22. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đáng chú ý, năm 2016, ông Thịnh là người đi đầu trong việc đóng góp vật chất, xây dựng Câu lạc bộ Văn hóa, văn nghệ - Thể dục, thể thao của chi hội với số tiền ủng hộ 9 triệu đồng; đồng thời cho mượn nhà riêng để các thành viên đến luyện tập. Với vai trò tiên phong của ông, Chi hội Cựu chiến binh số 22 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong xây dựng nếp sống văn hóa tại địa bàn dân cư.

Không chỉ quan tâm đến đời sống văn hóa của địa bàn dân cư, ông Nguyễn Doãn Thịnh còn tích cực vận động hội viên tham gia đóng góp cho các phong trào chung, như ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt và Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Vào những ngày lễ, Tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hằng năm hay Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), ông luôn chủ động tham gia các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công; thường xuyên tự bỏ tiền mua quà tặng cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19, ông đã cùng các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng kêu gọi các nhà hảo tâm tặng quà cho các gia đình chính sách. 

Với suy nghĩ rằng mỗi người đều có thể đóng góp cho cộng đồng, ông Thịnh còn động viên vợ tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. “Vợ tôi là cán bộ quân y nghỉ hưu, có kiến thức về chăm sóc sức khỏe. Vì thế, bất cứ ai trong tổ dân phố ốm đau cần thăm khám, tư vấn điều trị hoặc nhờ mua thuốc chúng tôi đều sẵn sàng. Chúng tôi làm những việc đó xuất phát từ tấm lòng, chứ không phải để được biểu dương”, ông Thịnh bày tỏ.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Bản thân không có lương hưu trong khi vợ lại bị tai biến lâu năm nên gia đình ông Nguyễn Văn Quốc (tổ dân phố số 23, phường Vĩnh Tuy) gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống bớt vất vả khi ông Quốc thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh.

Ông Quốc xúc động chia sẻ: “Cũng là một cựu chiến binh, tôi rất cảm kích trước tấm lòng, sự quan tâm của đồng chí Thịnh dành cho gia đình tôi thời gian qua. Đặc biệt, trong những dịp lễ, Tết hay đợt dịch Covid-19 vừa qua, chúng tôi luôn được chia sẻ, động viên kịp thời và nhận những món quà mà đồng chí Thịnh trao tặng, giúp vơi đi khó khăn trong cuộc sống”.

Nhận xét về cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Đỗ Phương Nga cho biết: “Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, đồng chí Thịnh luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp ủy, chi bộ và sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân địa bàn dân cư số 22. Đồng chí Thịnh có hai anh trai là liệt sĩ, mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, đồng chí Thịnh không chỉ gương mẫu đi đầu trong mọi công việc của cộng đồng mà còn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với các hội viên cựu chiến binh trên địa bàn”.

Còn Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng Ninh Công Vinh chia sẻ, cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, được các cấp hội biểu dương khen thưởng nhiều năm liền. Đồng chí luôn thể hiện sự khiêm tốn học hỏi, còn sức khỏe còn tham gia cống hiến hết mình vì nghĩa tình và trách nhiệm với đồng đội cũng như cộng đồng. Những hành động, nghĩa cử của cựu chiến binh Nguyễn Doãn Thịnh có sức lan tỏa lớn, được hội viên cựu chiến binh và nhân dân quý mến, làm theo. Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2021 được Chủ tịch UBND thành phố trao tặng là phần thưởng cao quý để động viên đồng chí Thịnh tiếp tục đóng góp cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh hết lòng vì cộng đồng