Đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân

Đăng Khoa| 01/10/2021 05:36

(HNMCT) - Nhận thấy những khó khăn của 141 hộ dân tại xóm 3, thôn Phù Yên, xã Viên An, huyện Ứng Hòa khi bị cách ly y tế đúng vào thời điểm thu hoạch lúa chín, trong 2 ngày 18 và 19-9, các đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ứng Hòa đã không quản nắng rát hay đêm tối mờ mịt để gặt lúa và vận chuyển về tận nhà cho người dân. Những hành động này đã gây xúc động với nhiều người, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Hành động của Công an huyện Ứng Hòa làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Những hành động đẹp

Dù việc Công an huyện Ứng Hòa giúp người dân ở xóm 3 (thôn Phù Yên, xã Viên An, huyện Ứng Hòa) gặt lúa và vận chuyển về tận nhà đã kết thúc cách đây mấy ngày nhưng hành động đẹp này vẫn được bà con nhắc đến với sự xúc động. Chị Phạm Thị Hồi, Trưởng xóm 3 (thôn Phù Yên, xã Viên An) cho biết: “Trên địa bàn xóm 3 có 1 ca F0, 23 trường hợp F1 nên cả xóm bị cách ly y tế đúng vào thời điểm lúa đang vào mùa thu hoạch, bão lại đang đến gần. Cả xóm đang lo lắng trước nguy cơ về một vụ mùa thất thu thì chúng tôi nhận được sự chung tay giúp đỡ của các chiến sĩ công an trẻ trong huyện. Các chiến sĩ rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mặc dù tôi biết nhiều người trong số họ chưa làm việc đồng áng bao giờ. Thật đúng là trong lúc gian nan mới cảm nhận rõ sự ấm áp từ sự sẻ chia của cộng đồng”.

Trên trang Facebook “Tuổi trẻ Công an huyện Ứng Hòa” hiện cũng tràn ngập những comment ca ngợi việc làm đầy ý nghĩa của các chiến sĩ công an như: “Thật tuyệt vời”, “Hành động đẹp, ý nghĩa lớn”, “Xin cảm ơn các đồng chí rất nhiều”… Chị Đỗ Thị Dung, một người dân ở xóm 3 chia sẻ: “Sau những hành động đầy tính nhân văn này, mối quan hệ giữa người dân và lực lượng công an càng thêm gần gũi, gắn kết. Chúng tôi đã có cơ hội được hiểu hơn về công việc của người chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhân dân xóm 3 sẽ không thể nào quên được tấm chân tình này. Xin được ghi lòng tạc dạ”.

Việc gì làm được thì làm giúp dân

Thượng úy Nguyễn Phương Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ứng Hòa cho biết, thu hoạch lúa là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch hè “Thanh niên tình nguyện” của Đoàn Thanh niên Công an huyện. “20 chiến sĩ đã tham gia giúp dân đóng bao, vận chuyển thóc về nhà với những ruộng gặt được bằng máy và trực tiếp gặt bằng tay ở những khu vực không thể dùng máy. Chỉ trong vòng 2 ngày, chúng tôi đã hỗ trợ thu hoạch được 40 mẫu lúa với sản lượng tương đương 70 - 80 tấn”, chị Nguyễn Phương Thảo thông tin. Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã hỗ trợ thu hoạch cũng như tiêu thụ sen với số lượng 20.000 bông, 170kg hạt sen ở thôn Dũng Cảm (xã Trung Tú) và thu hoạch, tiêu thụ khoảng 13 tấn nhãn ở 3 xã Hòa Nam, Hồng Quang, Đồng Tiến.

Cũng theo chị Nguyễn Phương Thảo, việc gặt và vận chuyển lúa thường làm vào buổi tối ở giữa cánh đồng không có đèn điện, cộng với việc mấy ngày trước mưa liên tục nên ruộng rất ướt, lầy lội. Bởi vậy, tham gia vào hoạt động này, nhiều chiến sĩ đã gặp khó khăn, có chiến sĩ trẻ còn bỡ ngỡ chưa biết cầm liềm như thế nào, đóng bao ra sao… Tuy nhiên, tất cả đã vượt qua khó khăn với sự động viên, khích lệ của nhân dân. “Chúng tôi cảm nhận rất rõ tình cảm của bà con dành cho mình. Những câu nói, món quà nho nhỏ của bà con như cốc nước mát, quả bưởi để chúng tôi giải khát khi trời nắng nóng khiến tôi thực sự cảm động và hạnh phúc. Trước tình cảm chân thành đó, chúng tôi đã cùng quyết tâm việc gì làm được cho dân thì cố gắng hết mức có thể”, chị Nguyễn Phương Thảo nhấn mạnh.

Anh Phạm Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Ứng Hòa đánh giá: Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và kịp thời của Đoàn Thanh niên Công an huyện khi mà đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong huyện. “Ngay sau khi nắm bắt thông tin lúa của 141 hộ dân nằm trong khu cách ly y tế đã đến độ thu hoạch, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã chủ động xin ý kiến lãnh đạo Công an huyện và Huyện đoàn về việc triển khai lực lượng hỗ trợ bà con thu hoạch lúa. Công việc được triển khai hết sức cẩn thận, chu đáo, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ công an nhân dân. Tuổi trẻ công an huyện không chỉ giữ gìn an ninh trật tự mà còn luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân trong mọi tình huống khó khăn. Họ xứng đáng là người chiến sĩ công an của nhân dân”, anh Phạm Quốc Khánh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân