Người luôn hết lòng vì cộng đồng

Linh Nhi| 09/09/2021 06:20

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, ở tổ dân phố số 22 phường Đức Giang (quận Long Biên) vừa được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2021. Đây là sự ghi nhận, biểu dương những đóng góp của bà Thủy với cộng đồng. Với mọi người xung quanh, bà Thủy là tấm gương tiêu biểu về lòng nhân ái vì không chỉ dốc công sức, tiền của giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn tự nguyện, trực tiếp tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (thứ 2 từ phải sang) cùng thành viên Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 22 phường Đức Giang (quận Long Biên) quyên góp nhu yếu phẩm tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thương người như thể thương thân

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay trùng với thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nên bà Nguyễn Thị Thu Thủy không thể tổ chức các chuyến đi thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, bà đã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ những người nghèo, mất việc làm vì dịch Covid-19, không có thu nhập ngay tại địa phương. Bên cạnh đó, bà còn hỗ trợ vật chất cho những lực lượng tham gia trực ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của bà Nguyễn Thị Thu Thủy khiến nhiều người dân trên địa bàn vô cùng xúc động. Bà Nguyễn Thị Nhàn (phường Đức Giang, quận Long Biên) cho biết: "Tôi có hai người con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Chồng mất sớm, nay tôi đã già vẫn phải chăm lo hai con như trẻ dại. Nhờ bà Thủy có tấm lòng nhân ái, đến tặng quà và động viên ba mẹ con, nên tôi có thêm sức khỏe, động lực để tiếp tục chăm sóc các con". 

Một hoàn cảnh khó khăn khác là anh Phạm Ngọc Dương, ở số nhà 7, ngõ 36 phố Đức Giang (phường Đức Giang, quận Long Biên), bị tai biến và bệnh tim. Những lúc sức khỏe ổn định, anh Dương đi làm công việc dọn vệ sinh cho một công ty tư nhân, nhưng anh thường xuyên phải nghỉ ở nhà hoặc đi viện vì ốm đau. Vợ anh là lao động tự do, công việc lúc có, lúc không, cuộc sống khó khăn thiếu thốn bộn bề. Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Dương, bà Thủy thường xuyên giúp đỡ từ cân gạo, mớ rau, có lúc thì vài trăm nghìn đồng mua thuốc chữa bệnh… Nói về bà Thủy, anh Phạm Ngọc Dương xúc động kể: "Mỗi lần bà Thủy đến thăm đều dành thời gian trò chuyện, động viên gia đình, hỏi xem có khó khăn gì để giúp đỡ. Chúng tôi biết ơn bà rất nhiều".

Còn anh Nguyễn Huy Hoàng, được phân công trực chốt phòng, chống dịch tại ngõ 36/2 phố Đức Giang (phường Đức Giang, quận Long Biên) chia sẻ: "Tôi và các thành viên trực tại chốt rất cảm động vì được bà Thủy thường xuyên động viên, hỗ trợ về vật chất, góp phần để mọi người yên tâm hoàn thành nhiệm vụ".

Không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn tổ dân phố, bà Nguyễn Thị Thu Thủy còn chủ động vận động chồng con, họ hàng, bạn bè tham gia chung tay giúp đỡ người nghèo trên mọi miền đất nước. Khi không có dịch bệnh, mỗi năm, bà Thủy cùng mọi người tổ chức hàng chục chuyến đi để tặng vật dụng thiết yếu, lương thực, thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng cho những gia đình gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ.

Không ngại vất vả để mọi người an vui

Đối với nhiều người dân ở tổ dân phố số 22 phường Đức Giang, bà Nguyễn Thị Thu Thủy như người thân trong gia đình, bởi bà luôn thân thiện, cởi mở và quan tâm giúp đỡ người khó khăn. Bà sẵn lòng tham gia, hỗ trợ bất kỳ người dân trong tổ dân phố khi có việc cần.

Bà Nguyễn Thị Mai, ở số 10, ngõ 36, thuộc tổ dân phố số 22 (phường Đức Giang) cho biết: "Mẹ tôi qua đời đúng thời điểm giãn cách xã hội, gia đình vô cùng lúng túng, không biết tổ chức lễ tang như thế nào. Rất may tôi đã gọi điện cho bà Thủy nhờ giúp đỡ và được bà nhận lời, nhiệt tình lo trọn việc hiếu...".

Về những việc làm của bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tổ 22 phường Đức Giang Nguyễn Thị Ái Liên cho biết, từ năm 2012, bà Thủy đã tham gia hoạt động từ thiện xã hội rất tích cực. Bà thường dùng tiền lương hưu tặng người có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố và ở phường. Bà Thủy tâm sự, bà không ngại vất vả, càng giúp được nhiều người càng tốt, miễn sao để mọi người ai cũng an vui. Ban đầu bà trích lương hưu làm từ thiện, khi các con trưởng thành, có việc làm ổn định, lập gia đình, bà động viên chồng con và mọi người cùng đóng góp để giúp đỡ người nghèo. Tấm lòng của bà Thủy lan tỏa đến rất nhiều người, nhờ vậy hiện nay các quỹ từ thiện xã hội của Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 22 luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con khối phố.

Đánh giá về những hoạt động vì cộng đồng của bà Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Giang Nguyễn Thị Thuần khẳng định, bà Nguyễn Thị Thu Thủy xứng đáng với danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2021 do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa trao tặng. Tấm lòng nhân ái và những hoạt động vì cộng đồng của bà Thủy đã lan tỏa tới mọi người. Bên cạnh đó, bà Thủy còn vận động các thành viên của gia đình luôn gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người luôn hết lòng vì cộng đồng