Tấm lòng các chị công nhân vệ sinh môi trường

Quang Thái| 17/08/2021 08:34

(NSHN) - Sáng 17-8, nhóm công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) chi nhánh Hoàn Kiếm phối hợp các chi hội, đoàn thể Khu dân cư số 13, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) tổ chức trao rau, củ, quả... "cây nhà, lá vườn" cho người dân trên địa bàn phường.

Nhóm công nhân triển khai trao rau, củ, quả... - đều là "cây nhà, lá vườn" từ khoảng 6h trên phố Lãng Yên, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng).

Chị Nguyễn Thị Ngoan, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm (đại diện nhóm công nhân), cho biết: "Thấy sự bất tiện của nhiều người dân ở khu vực nội thành trong việc đi lại mua nhu yếu phẩm, mà khu vực ngoại thành cũng như vườn của gia đình chúng tôi nhiều rau, củ, quả... nên chúng tôi cùng nhau thu hoạch để chia sẻ với mọi người."

Đại diện chi hội, đoàn thể Khu dân cư số 13, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) hỗ trợ phân luồng để bảo đảm giãn cách.

Mỗi người có nhu cầu sẽ nhận được một mớ rau, ít hành, chuối xanh, túi cà pháo... 

Bà Đỗ Thị Kim Oanh (Tổ trưởng Khu dân cư số 13, phường Bạch Đằng), cho hay: "Nhận được lời đề nghị của nhóm công nhân, chúng tôi lên kế hoạch triển khai để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiến hành thông báo cho những người cao tuổi, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn về thời gian, địa điểm nhận hỗ trợ. Tôi thấy đây là một việc làm ý nghĩa trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội".

"Tôi hy vọng, việc làm ý nghĩa này sẽ diễn ra trên nhiều địa bàn của thành phố", bà Oanh cho hay.

Những mớ rau, túi cà... được chị công nhân vệ sinh môi trường chuyển tận tay người dân.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, phường Bạch Đằng chia sẻ: "Tôi xúc động khi nhận món quà này, dù giá trị không cao nhưng đó là cả tấm lòng sẻ chia của con người trong đại dịch".

Hoàn thành việc làm ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Ngoan lại di chuyển về đơn vị để bắt đầu công việc thường ngày.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng các chị công nhân vệ sinh môi trường