Người cán bộ được Đảng tin, dân mến

Bài và ảnh: Lam Giang| 22/12/2020 06:38

(HNM) - 19 năm tham gia công tác tại khu dân cư, bà Hoàng Thị Hường, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 8 (phường Thành Công, quận Ba Đình) hạnh phúc khi được Đảng tin, dân mến. Năm nay đã 75 tuổi nhưng với sự tận tâm, trách nhiệm hết mình, bà vẫn tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng khối đoàn kết, nếp sống văn minh tại khu dân cư.

Bà Hoàng Thị Hường (thứ hai từ trái sang) vận động người dân tham gia các hoạt động của địa bàn dân cư.

Đi đầu gây dựng phong trào vệ sinh môi trường

Đầu năm 2020, sau khi được bầu làm Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 8, bà Hoàng Thị Hường đã cùng với các cán bộ khu dân cư tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh trên địa bàn, trong đó nổi cộm là vệ sinh môi trường. Với sự vào cuộc của chính quyền phường Thành Công, đơn vị thu gom rác thải cùng cán bộ, nhân dân địa bàn dân cư số 8 trong đó có vai trò đầu tàu của bà Hoàng Thị Hường; các “điểm đen” chân rác tại nhà tập thể C1, C2 và C10B lần lượt được xóa bỏ.

Ngay sau đó, bà Hoàng Thị Hường và các cán bộ địa bàn dân cư số 8 tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Bằng nhiều hình thức như: Dán thông báo tại địa điểm công cộng, cầu thang các nhà tập thể; lồng ghép, quán triệt tới từng tổ chức đoàn thể cũng như người dân trong các hoạt động hội họp, sinh hoạt cộng đồng.., ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đã lan tỏa đến từng người, từng nhà. Bà Hường cùng các cán bộ ở địa bàn dân cư còn thường xuyên kiểm tra, giám sát, kiên quyết không để phát sinh hay tái diễn các tụ điểm rác thải. Không những vậy, đều đặn vào 6h ngày thứ bảy hằng tuần, bà Hường cùng các cán bộ và bà con thực hiện tổng vệ sinh các đoạn đường, ngõ phố.

Chị Nguyễn Thị Yến, Tổ trưởng tổ 15 (địa bàn dân cư số 8) cho biết, ngay từ khi là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ và đến nay là Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 8, bà Hoàng Thị Hường luôn là người đi đầu, gây dựng phong trào vệ sinh môi trường. Việc bền bỉ duy trì hoạt động vệ sinh môi trường mỗi sáng thứ bảy đã lan rộng trong cộng đồng dân cư trách nhiệm giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. “Việc vệ sinh ngõ phố ở địa bàn dân cư số 8 với vai trò rõ rệt của bác Hường đã dần trở thành việc làm thường xuyên của người dân nơi đây. Mỗi người đều nâng ý thức làm sạch trong nhà, ngoài ngõ và tham gia giữ gìn cảnh quan, môi trường chung”, chị Nguyễn Thị Yến nói.

Còn chị Đặng Thị Yến, kinh doanh tại ki ốt số 4, chợ Thành Công B cho hay, từ khi “điểm đen” rác thải ở nhà C1, phía trước ki ốt của chị được bà Hường và người dân địa bàn dân cư số 8 xóa bỏ, môi trường chung được giữ gìn sạch đẹp, ý thức vệ sinh môi trường của các hộ kinh doanh xung quanh cũng tăng lên rõ rệt.

Xây dựng khu phố đoàn kết, văn minh

Kinh nghiệm từ quá trình đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại các đơn vị thuộc Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu (Công ty Xăng dầu khu vực I) trong suốt 35 năm công tác trước đó là điều kiện thuận lợi để bà Hoàng Thị Hường tiếp tục tham gia công tác tại địa phương kể từ khi nghỉ chế độ (năm 2000) đến nay. Được tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ tại tổ dân phố, chi hội phụ nữ, ban công tác mặt trận và nay là Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư; ở vị trí công tác nào bà Hường cũng luôn dốc lòng, dốc sức, hoàn thành tốt nhất công việc. Đặc biệt, với địa bàn rộng, đông dân sau sáp nhập tổ dân phố, địa bàn dân cư số 8 hiện có 7 nhà tập thể, 1 chung cư 18 tầng, 2 khu nhà liền kề cùng 1 trường học và chợ Thành Công B, bà Hoàng Thị Hường càng ý thức cần sâu sát địa bàn, xây dựng sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên nhằm tạo sức mạnh tổng hợp cho mọi phong trào.

Hướng đến các việc làm tình nghĩa, bà Hường cùng các tổ chức đoàn thể luôn quan tâm chăm lo đời sống các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tăng cường tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố từ mỗi gia đình tới cộng đồng dân cư. Kiêm nhiệm Tổ trưởng tổ hòa giải, những năm qua, bà Hường đã hòa giải thành công nhiều mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh thành vụ việc phức tạp. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nếp sống văn minh tại địa bàn dân cư số 8 luôn được củng cố.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công (quận Ba Đình) Vũ Hồng Long đánh giá: “Bà Hoàng Thị Hường là cán bộ được Đảng tin, dân mến. Trong công việc, bà luôn nhiệt tình, trách nhiệm, làm việc có phương pháp, hiệu quả cao. Những đóng góp của bà Hoàng Thị Hường đã góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền phường Thành Công hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được giao”.

Bà Hoàng Thị Hường đã được Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2020. Đây là niềm động viên để bà tiếp tục những công việc thầm lặng của mình, góp phần xây dựng địa bàn dân cư số 8 ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ được Đảng tin, dân mến