Người tổ trưởng dân phố gương mẫu

Thanh Tâm| 23/10/2020 06:27

(HNM) - Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố Đại Cát 3 (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) Nguyễn Thị Bích Hồng là người có nhiều đóng góp cho khu dân cư. Đặc biệt, bà đã vận động, kêu gọi nguồn xã hội hóa cải tạo, mở rộng tuyến đường dốc từ đường Liên Mạc xuống cổng tổ dân phố Đại Cát 3, tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Với vai trò cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ phường, bà còn tích cực tham gia những hoạt động tôn tạo cảnh quan, môi trường trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng đã kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực để mở rộng tuyến đường dốc từ đường Liên Mạc xuống cổng tổ dân phố Đại Cát 3 (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm).

Mặc “áo mới” cho con đường

Khi nhắc đến bà Nguyễn Thị Bích Hồng, người dân tổ dân phố Đại Cát 3 đều có chung sự yêu quý, bởi sự năng động, nhiệt huyết và năng nổ của bà.

Với cương vị là Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố Đại Cát 3, bà luôn kết hợp hài hòa để “Dân vận khéo” trong việc huy động cộng đồng tham gia các hoạt động xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liên Mạc Nguyễn Thị Sơn cho biết, trước tháng 7-2020, nếu đi từ đường đê Liên Mạc đến tổ dân phố Đại Cát 3 phải qua một con dốc nhỏ hẹp, toàn đất, đá, mấp mô, rất dễ xảy ra tai nạn. Để khắc phục tình trạng này, sau khi báo cáo và được cấp ủy, chi bộ đồng ý, bà Hồng đã chủ động tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân trên địa bàn tổ dân phố cùng góp công sức, nguyên vật liệu, kinh phí để mở rộng mặt đường.

Bằng uy tín và khả năng thuyết phục của mình, bà Hồng đã vận động được gần 280 triệu đồng, 2 ca máy san ủi, 1.500 viên gạch, 80m3 bê tông M250; kêu gọi một gia đình hiến tặng 5m2 đất thổ cư trị giá trên 100 triệu đồng để mở rộng đường dốc.

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ ngày 10-7 đến 13-7-2020, con đường vốn gồ ghề, khó đi đã được mặc “áo mới” phẳng phiu, sạch sẽ, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, giảm thiểu va chạm giao thông cho người và phương tiện. 

Sau khi hoàn thành cải tạo đoạn đường, người dân tổ dân phố Đại Cát 3 tiếp tục trang trí, tạo diện mạo mới cho con dốc bằng việc nhổ bỏ những cây cỏ dại hai bên đường, trồng cây xanh, dứa cảnh và các loại hoa mười giờ, chiều tím, nguyệt quế… rực rỡ và bắt mắt.

Nhờ sự nhiệt tình, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để thuyết phục bà con chung tay cải tạo, làm mới con đường dốc của bà Hồng, người dân khu vực Đại Cát 3 nay đi lại thuận tiện hơn rất nhiều.

Không chỉ thế, nhờ làm tốt công tác dân vận, bà Hồng đã góp phần giúp diện mạo của tổ dân phố được khởi sắc. Đường làng ngõ, xóm, nhà văn hóa thông thoáng, sạch sẽ, tình đoàn kết trong nhân dân cũng được tăng cường. Các phong trào thi đua của tổ dân phố Đại Cát 3 luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của phường.

Lan tỏa ý thức giữ gìn khu dân cư xanh, sạch, đẹp

Không chỉ làm đẹp cho tổ dân phố nơi mình sinh sống, với vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ phường Liên Mạc, bà Nguyễn Thị Bích Hồng còn là cán bộ “đầu tàu” trong công tác vận động nhân dân thực hiện mô hình “Tuyến đường nở hoa” trên địa bàn phường. Bà Hồng luôn là người tiên phong trong mọi công việc như nhổ cỏ, trồng hoa, tưới cây, quét dọn, vệ sinh môi trường. “Tuyến đường nở hoa” ở tổ dân phố Yên Nội 3 (phường Liên Mạc) cũng được vun đắp từ sự nhiệt huyết, tận tâm của bà.

Từ khi có những con đường hoa, người dân đã có ý thức hơn, thường xuyên cắt cử nhau chăm sóc, tưới hoa và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Bà Hồng chia sẻ: “Những hoạt động nhỏ nhưng thiết thực đã giúp đường làng, ngõ xóm sạch sẽ hơn. Quan trọng hơn nữa, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên rõ rệt, không còn hiện tượng vứt rác bừa bãi”.

Bên cạnh đó, bà Hồng cũng nhiệt tình tuyên truyền, vận động người dân tham gia tổng vệ sinh môi trường các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Đến nay, có trên 90% gia đình thuộc tổ dân phố Đại Cát 3 đã nghiêm túc giữ vệ sinh môi trường trước cửa nhà, cổng ngõ.

Nhờ sự nhắc nhở, tuyên truyền thường xuyên của bà Hồng và các hội viên phụ nữ khác, những đoạn đường tự quản, điểm vui chơi không còn bị lấn lướt bởi nguyên vật liệu xây dựng, phế thải…; cảnh quan môi trường phong quang hơn; đóng góp đáng kể vào việc hình thành văn minh đô thị tại địa phương.

Chủ tịch UBND phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) Nguyễn Huy Tưởng đánh giá cao thành quả lao động cũng như công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện văn minh đô thị của người dân phường Liên Mạc nói chung và của bà Hồng nói riêng. "Bà Nguyễn Thị Bích Hồng là một nữ cán bộ có nhiều uy tín và kinh nghiệm, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đóng góp hiệu quả vào các phong trào hoạt động tại địa phương", ông Nguyễn Huy Tưởng nhận xét.

Những việc làm đầy nhiệt huyết và thiết thực của bà Nguyễn Thị Bích Hồng đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho tổ dân phố Đại Cát 3, hoàn thành xuất sắc vai trò gương mẫu của một cán bộ cấp cơ sở, được ghi nhận qua nhiều danh hiệu thi đua cấp phường, quận, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tổ trưởng dân phố gương mẫu