Nhiệt huyết cống hiến vì cộng đồng

Hiền Thu| 05/10/2020 06:45

(HNM) - Gắn bó nhiều năm với hoạt động Đoàn Thanh niên và gần đây là thêm các công việc của Hội Chữ thập đỏ, Bùi Duy Khanh (sinh năm 1989), Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) luôn năng động, nhiệt huyết với công việc được giao. Tiên phong trong các hoạt động có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng, anh đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) Bùi Duy Khanh hướng dẫn người dân việc phòng, chống dịch Covid-19.

Trách nhiệm với công việc

Từng gặp nhau nhiều lần tại các hoạt động của phường Hoàng Liệt và quận Hoàng Mai, ấn tượng của tôi về Bùi Duy Khanh là người luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Trưởng thành từ công tác Đoàn, cuối năm 2019, anh được tín nhiệm phân công đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường và nhanh chóng bắt nhịp với mảng công việc mới. Điển hình là trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, anh đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 10.000 khẩu trang, 120 lọ nước sát khuẩn, 150 mũ chắn giọt bắn, gần 2 tấn gạo và 41 thùng mì tôm để gửi tặng công an, y tế, trường học... trên địa bàn phường. Trong giai đoạn thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, anh Khanh đã vận động xã hội hóa được 112 triệu đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của phường; gần 2 tấn gạo và gần 50 thùng mì tôm tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Không chỉ vậy, từ tháng 3-2020 đến nay, anh Khanh thường xuyên cùng các hội viên Hội Chữ thập đỏ phường tham gia trực đo thân nhiệt người vào làm việc tại UBND phường Hoàng Liệt. Bên cạnh đó, anh còn cùng tổ công tác của Trạm Y tế phường Hoàng Liệt tham gia lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có yếu tố tiếp xúc với người dương tính vi rút SARS-CoV-2...

Anh Khanh cũng đặc biệt quan tâm tới đời sống của người dân trên địa bàn thông qua các hoạt động thiện nguyện. Bà Nguyễn Thị Phương Loan (tổ 10, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Năm 2019, không may nhà tôi bị cháy hết đồ đạc nên gặp rất nhiều khó khăn. Biết hoàn cảnh gia đình, anh Khanh thường xuyên cùng với chính quyền địa phương qua lại thăm hỏi, tặng quà nên mẹ con tôi có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống”. 

Nhìn dáng người nhỏ nhắn, ít ai biết rằng anh Bùi Duy Khanh đã có tới 13 lần tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. Không những thế, anh còn tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu. Tại Ngày hội hiến máu của phường Hoàng Liệt diễn ra trong tháng 8-2020, đã có gần 500 người đến đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có 367 người trực tiếp hiến máu.

Góp phần xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh

Với bề dày 12 năm tham gia hoạt động đoàn thể, anh Bùi Duy Khanh luôn tiên phong trong các phong trào ở địa phương. Anh đã có 8 năm tham gia trực chốt giao thông, nhiều năm liên tục là thành viên đội “Phản ứng nhanh về giao thông và trật tự đô thị”, “Đội giao thông xanh”..., góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng” trên địa bàn.

Phường Hoàng Liệt có đông dân cư, lại đan xen các khu dân cư cũ và khu chung cư cao tầng nên vấn đề vệ sinh môi trường luôn cấp thiết. Trước thực tế đó, anh Khanh nhiều lần cùng Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt Nguyễn Hoàng Hải, vận động hơn 300 đoàn viên phối hợp với người dân sinh sống tại các khu dân cư tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường qua các hoạt động: Nhổ cỏ, quét rác, trồng cây, bóc xóa hàng nghìn tờ rơi quảng cáo rao vặt trái phép… nhằm xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp.  

Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, anh Bùi Duy Khanh sắp xếp thời gian một cách khoa học, đồng thời tận dụng mạng xã hội Zalo, Facebook để thông tin, giúp triển khai công việc kịp thời, hiệu quả. Với những kết quả đạt được, Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019; được UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Bản thân anh Bùi Duy Khanh liên tục nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Mới đây, anh đã được UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt là được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt - Việc tốt" năm 2020.  

Chia sẻ về mình, anh Bùi Duy Khanh nói: “Tôi làm việc bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ và của người công dân sinh sống tại vùng đất này nên rất xúc động khi được tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt”. Đây cũng là nguồn động viên để tôi nỗ lực hơn nữa, cống hiến hết mình vì cộng đồng”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Nguyễn Xuân Chinh đánh giá: “Tuổi đời còn trẻ nhưng đồng chí Bùi Duy Khanh đã tham gia triển khai các công việc của phường rất hiệu quả, trách nhiệm, được lãnh đạo phường tin tưởng, nhân dân quý mến. Các hoạt động của đồng chí Khanh đã góp phần xây dựng phường Hoàng Liệt ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết cống hiến vì cộng đồng