Bà Yến giàu lòng nhân ái

Phong Thu| 31/03/2020 07:50

(HNM) - Bà Trịnh Thị Ngọc Yến, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu dân cư số 7, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) thường xuyên làm công tác từ thiện và vận động nhiều người tham gia công tác này.

Bà Trịnh Thị Ngọc Yến.

Với 24 năm là hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Thịnh Liệt, bà Yến hiểu thấu từng hoàn cảnh gia đình nghèo khó trên địa bàn nên thường xuyên có sự hỗ trợ để họ vượt qua khó khăn. Sáu năm gần đây, bà Yến nhận hỗ trợ cho một gia đình với số tiền là 2,4 triệu đồng mỗi năm. Việc này được duy trì cho đến khi cháu bé nhận giúp đỡ đủ 18 tuổi, hoặc gia đình cháu chủ động xin thôi giúp đỡ. Đến nay, cháu gái được bà Yến nhận giúp đỡ đang học đại học và rất quý mến, gắn bó với bà.

Trong vai trò là thành viên Tổ dân vận khu dân cư số 7, bà Yến luôn làm tốt công tác vận động các hộ dân đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội. Nhờ đó, các hộ dân đã hưởng ứng đóng một lần/năm với cả 5 loại quỹ, và số thu của khu dân cư số 7 luôn đạt mức cao nhất phường Thịnh Liệt.

Trên địa bàn khu dân cư số 7 có 226 hộ dân, chủ yếu là buôn bán nhỏ lẻ, kinh tế cũng không dư dả. Nhưng nhờ sự vận động, động viên của bà Yến, nhiều người mỗi ngày tiết kiệm một ít tiền để làm từ thiện.

Mộc mạc chia sẻ về những việc làm từ thiện của mình, bà Yến cho biết: “Tôi luôn muốn bản thân và những người xung quanh giúp các trường hợp không may mắn, góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết, tương trợ lẫn nhau”. Với những đóng góp đáng quý đó, bà Trịnh Thị Ngọc Yến được UBND quận Hoàng Mai biểu dương là gương “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Yến giàu lòng nhân ái