Bà Biển tận tâm, nhiệt huyết

Hiền Thu| 21/03/2020 07:49

(HNM) - Nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Biển, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai), Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 của phường, luôn được người dân tín nhiệm, quý mến.

Bà Nguyễn Thị Biển.

Trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ phường, bà Biển đã tạo được sự đoàn kết gắn bó giữa các hội viên. Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ chị em và gia đình cải thiện, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống thông qua các hoạt động vay vốn, tạo việc làm, góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ giàu. Từ đó, chị em nhiệt tình tham gia các phong trào vệ sinh môi trường, hạn chế dùng túi ni lông, tích cực trồng hoa dọc bờ sông Sét, duy trì tổng vệ sinh vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hằng tuần…

Đặc biệt, các hội viên luôn có tinh thần tương thân, tương ái. Mỗi khi có chương trình từ thiện, nhân đạo, bản thân bà Biển luôn tiên phong ủng hộ, lần nhiều nhất lên tới 16 triệu đồng. Vì vậy, khi bà vận động, hơn 1.600 hội viên phụ nữ của phường đều nhiệt tình hưởng ứng. Kết quả trao tặng quà từ thiện đều có báo cáo minh bạch tại cuộc họp hằng tháng, tạo sự tin tưởng, đồng lòng của hội viên. Tinh thần đó cũng được phát huy trong việc thu các quỹ của phường nên tỷ lệ người dân ở Khu dân cư số 4 đóng các quỹ đều đạt từ 95% đến 100%.

Bên cạnh đó, bà Biển còn khéo vận động người dân tham gia xã hội hóa các công trình trên địa bàn. Nhận thấy Khu dân cư số 4 còn thiếu sân chơi, bà Biển đã tự nguyện đóng góp tiền và vận động xã hội hóa, xây dựng được công trình sân chơi xung quanh hồ Kim Đồng với tổng số tiền là 48 triệu đồng. Từ khi có sân chơi này (hoàn thành năm 2018), người dân trên địa bàn có chỗ tập thể dục, giao lưu, vui chơi.

Làm việc gì cũng tận tâm, nhiệt huyết, bà Biển đã góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Giáp Bát năm 2019; Khu dân cư số 4 đạt danh hiệu “Khu dân cư xuất sắc”, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt 96%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Biển tận tâm, nhiệt huyết