Người khéo xây tình đoàn kết

Phong Thu| 15/02/2020 08:06

(HNM) - Bà Nguyễn Thúy Hường được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố 10A, khu dân cư số 10, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) đã 3 nhiệm kỳ. Xuất phát từ cái tâm và sự tận tình, bà Hường đã xây dựng được sự đoàn kết, gắn bó giữa các gia đình, từ đó tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.

Bà Nguyễn Thúy Hường.

Tổ dân phố 10A có gần 100 hộ, là cộng đồng dân cư có trình độ dân trí cao. Từ lợi thế đó, bà Hường luôn cố gắng làm tốt việc phổ biến những quy định của các cấp chính quyền đến từng nhà để mọi người chấp hành nghiêm túc. Ngoài việc viết thông báo, dán văn bản lên bảng tin của tổ dân phố, với mỗi dãy nhà, bà Hường chọn một người có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, cùng tuyên truyền tới từng người, từng nhà để nâng cao hiệu quả việc thông tin chính sách, pháp luật.

Cùng với đó, bà Hường luôn động viên các gia đình sống hòa đồng, thân thiện, quan tâm lẫn nhau, cùng chia sẻ việc vui, buồn. Điện thoại của bà luôn mở 24/24 giờ để bất kể giờ nào cũng có thể tiếp nhận thông tin mọi người. Từ thông tin của cư dân, bà đến động viên, thăm hỏi kịp thời từng trường hợp, nên càng được người dân quý mến. Nhiều năm nay, Tổ dân phố 10A đã có truyền thống thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Trên địa bàn không có hộ nghèo, hộ cận nghèo, song gia đình nào có công việc hoặc gặp khó khăn đều nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các gia đình khác.

Vốn là người nhẹ nhàng, khéo léo, nhưng khi giải quyết các vụ việc cố tình vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm hè, đường, bà Hường đều thể hiện sự cương quyết. Nhờ đó, việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị trên địa bàn được chấp hành nghiêm túc. Nhiều năm liền Tổ dân phố 10A đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa xuất sắc, tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2019 đạt 90,3%.

Chia sẻ về cách làm, bà Nguyễn Thúy Hường nói thêm: “Tôi luôn cố gắng làm hết sức mình, làm đúng với cái tâm, vì cộng đồng và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ”... Với những đóng góp tích cực, năm 2019, bà Nguyễn Thúy Hường đã được nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của quận Hai Bà Trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người khéo xây tình đoàn kết