Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

Dương Linh| 11/02/2020 07:49

(HNM) - Chị Nguyễn Thị Hậu (sinh năm 1969), Tổ trưởng Tổ liên kết rau củ quả sạch phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông), được biết đến là một tấm gương sáng trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị vinh dự được Chủ tịch UBND quận Hà Đông khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Chị Nguyễn Thị Hậu.

Ban đầu, chị Hậu trồng rau sạch để phục vụ gia đình, vì lo ngại tình trạng rau xanh bị lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, mất an toàn thực phẩm. Thấy việc trồng rau gặp thuận lợi, từ đó, chị Hậu quyết định đầu tư trồng rau sạch trên diện tích lớn hơn và đa dạng hơn để cung cấp cho người dân quanh vùng.

Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, sau khi rau sạch của chị có thương hiệu trên thị trường trong nước và xuất khẩu, chị Hậu đã đề xuất về việc thành lập Tổ liên kết rau củ quả sạch để giúp nhiều người khác có điều kiện phát triển kinh tế như mình. Năm 2017, Tổ liên kết rau củ quả sạch phường Yên Nghĩa ra đời với 20 hội viên. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật, mô hình sản xuất rau sạch của tổ cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn VietGap. Hiện nay, trung bình mỗi tháng, tổ xuất khẩu khoảng 4-5 tấn các loại rau củ quả theo mùa, thu nhập khoảng 25 triệu đồng/sào.

Ngoài ra, với vai trò Tổ trưởng Tổ vay vốn của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Yên Nghĩa, chị Hậu hướng dẫn cho chị em làm thủ tục vay vốn và sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích, trả đúng hạn. Tổ vay vốn do chị quản lý tính đến nay có dư nợ khoảng 2,1 tỷ đồng, cho 54 chị em vay.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Yên Nghĩa Lê Thị Thanh Tâm đánh giá: “Chị Nguyễn Thị Hậu là gương điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế và giúp nhiều hội viên có động lực để phát triển kinh tế và cải thiện đời sống”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi