Nữ cảnh sát yêu nghề

Nguyệt Ánh| 30/01/2020 08:21

(HNM) - Trong suốt 20 năm công tác, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng Đội Phòng, chống tội phạm môi trường trong lĩnh vực y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm (Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội) luôn hết lòng với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng loạt chuyên án lớn đã được Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến và đồng đội triệt phá thành công.

Từ năm 2007 đến nay, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến trực tiếp trinh sát, chỉ huy đồng đội phát hiện, tham mưu đấu tranh, xử lý 1.200 vụ việc, chuyên án vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; xử phạt, đề nghị truy thu thuế nộp ngân sách nhà nước trên 120 tỷ đồng. Đáng chú ý, từ tháng 10-2013 đến 12-2015, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến đã trực tiếp tham gia khám phá thành công 9 chuyên án sản xuất hàng giả, bắt giữ 13 đối tượng, thu giữ 30 tấn thực phẩm chức năng giả.

Không chỉ là người tận tâm trong công việc, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến còn là người tiên phong trong các hoạt động xã hội và phong trào phụ nữ. Chị đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sách vở, áo ấm cho trẻ em nghèo; tổ chức các chương trình tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và người dân...

Với nhiều chiến công, thành tích nổi bật, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ... Mới đây nhất, Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến đã vinh dự được nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam năm 2019”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cảnh sát yêu nghề