Người phụ nữ nặng lòng với quê hương

Hoàng Hà| 14/12/2019 08:11

(HNM) - Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà Trần Thị Mai (ở thôn Viên Châu, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì) luôn tâm niệm: "Còn khỏe ngày nào thì ngày đó vẫn tiếp tục ủng hộ địa phương xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống".

Bà Trần Thị Mai.

Sau khi được nghỉ hưu (năm 1992), bà Trần Thị Mai trở về quê sinh sống. Vừa chăm sóc chồng ốm nặng, bà Mai còn tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể tại địa phương. Năm 2005, trước thực trạng đường giao thông nông thôn xuống cấp, bà Mai đã ủng hộ 10 triệu đồng để cải tạo dốc lên đê hữu Hồng ở thôn Viên Châu. Năm 2012, khi xã Cổ Đô triển khai xây dựng mở rộng giao thông nông thôn, gia đình bà hiến hơn 4m2 đất thổ cư và tự tháo dỡ công trình xây dựng để địa phương làm đường.  

Chưa dừng lại ở đó, năm 2018, bà Mai tiếp tục ủng hộ thôn Viên Châu 55 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo lại con dốc đê hữu Hồng dài 60m, rộng 4m; năm 2019, bà ủng hộ thôn hơn 20 triệu đồng để xây dựng nhà vệ sinh tại nhà văn hóa thôn. Nhận thấy ở thôn Viên Châu có nhiều khu đất trống để hoang, cỏ cây mọc và là nơi đổ rác, phế thải..., bà đã xin ý kiến lãnh đạo thôn cho phép được dọn dẹp, san gạt đất để trồng hoa tạo cảnh quan... 

Năm nay đã ngoài thất thập, nhưng bà Mai vẫn rất nhanh nhẹn. Với gần 100 cây bưởi, thanh long trong vườn của gia đình, năm nào cũng vậy, số quả thu hoạch được bà đều bán lấy tiền mua quần áo hoặc ủng hộ trực tiếp các hộ gia đình khó khăn. 

Phó Trưởng thôn Viên Châu Trần Ngọc Sơn cho biết, bà Trần Thị Mai là người rất tích cực giúp đỡ địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Nhờ có sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của bà Mai, bộ mặt nông thôn mới ở thôn Viên Châu ngày càng khởi sắc, đường làng, ngõ xóm, cảnh quan nhà văn hóa thôn trở nên xanh - sạch - đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ nặng lòng với quê hương