Tâm huyết với việc thôn

Dương Linh| 21/11/2019 08:02

(HNM) - Chị Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1966), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Trì, xã Đông Sơn (huyện Chương Mỹ) không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội mà còn là người đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Chị Nguyễn Thị Nhung

Năm 2012, chị Nhung được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Trì. Với vai trò và trách nhiệm của mình, chị đã vận động hội viên và người dân ủng hộ công sức, kinh phí để làm con đường dài 50m ở chợ Gốt, tổng chi phí hết 90 triệu đồng. Trong đó, gia đình chị ủng hộ nhân công và nguyên vật liệu trị giá hơn 67 triệu đồng. Từ ngày con đường làm xong, các hộ kinh doanh chở hàng ra, vào chợ rất thuận tiện, ai nấy đều phấn khởi.

Tiếp đó, năm 2017, chị Nhung vận động nhân dân góp công sức, tiền của để hoàn thành 1.500m đường từ nhà văn hóa thôn ra nghĩa trang nhân dân với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Trong đó, gia đình chị ủng hộ 100 tấn xi măng và toàn bộ chi phí máy thi công, trị giá trên 190 triệu đồng. Đặc biệt, chị huy động được trên 100 ngày công lao động tự nguyện của người dân. Sau khi làm đường xong, chị xin ý kiến lãnh đạo và nhân dân xây dựng sân chơi thể thao cho người dân…

Tính từ năm 2010 đến nay, gia đình chị Nhung đã ủng hộ gần 600 triệu đồng cho các việc của thôn Thanh Trì. Tuy vậy, chị vẫn khiêm tốn khi nói về mình: “Giúp ích được cộng đồng là tôi vui”. Chính vì suy nghĩ ấy nên bà con làng xóm cũng như hội viên phụ nữ ai cũng quý mến chị Nguyễn Thị Nhung.

Với tình yêu quê hương sâu sắc ấy, chị Nhung đã góp phần làm “thay da, đổi thịt” ở vùng quê Thanh Trì nói riêng và xã Đông Sơn nói chung. Ghi nhận những đóng góp đó, tháng 10-2019, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội biểu dương chị Nguyễn Thị Nhung là một trong 10 gương mặt phụ nữ Thủ đô tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết với việc thôn