Thanh niên giàu nghị lực

Mỹ Hạnh| 31/10/2019 07:48

(HNM) - Anh Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1986) ở tổ dân phố số 2, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, là người giàu nghị lực và lòng nhân ái, hết mình vì công tác từ thiện.

Anh Nguyễn Văn Quân.

Sinh ra ở xã Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì), sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Quân thi đỗ vào Đại học Đà Lạt. Tuy nhiên, vì nhà nghèo nên Quân phải nghỉ học đi làm phụ hồ và tích cóp tiền học nghề cắt tóc. Sau 3 năm học hỏi, Quân ra làm nghề và mở được một hiệu cắt tóc ở thị xã Sơn Tây vào năm 2011. Những ngày đầu, lượng khách chưa ổn định nhưng nhờ chịu khó học hỏi nên cửa hiệu của anh dần dần được nhiều khách tìm đến. Từ đó, Quân không chỉ nuôi sống bản thân mà còn dạy nghề, tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với suy nghĩ "lá lành đùm lá rách", Quân muốn sẻ chia một phần nhỏ số tiền mà mình kiếm được để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Từ năm 2014 đến nay, anh thường xuyên đến Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại xã Thụy An, huyện Ba Vì, để cắt tóc miễn phí cho những người sống ở đây. Anh còn tặng quà, thuốc hay đơn giản là trò chuyện để họ vơi bớt nỗi cô đơn mỗi dịp lễ, Tết. Đặc biệt, 3 năm nay, anh nhận đỡ đầu cho em Kiều Ngọc Linh, học sinh lớp 11A3, Trường Trung học phổ thông Ba Vì, giúp em được tiếp tục đi học.

Nói về Nguyễn Văn Quân, ông Cấn Xuân Khanh, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Sơn Lộc, khẳng định: "Anh Quân là người luôn đi đầu trong các cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” ở địa phương. Từ nhiều năm nay, anh còn nuôi ăn ở và dạy nghề miễn phí cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Đây thực sự là việc làm đáng hoan nghênh".

Sắp tới đây, Nguyễn Văn Quân sẽ khai trương một cửa hiệu làm tóc mới tại thị xã Sơn Tây. Hy vọng rằng, với tấm lòng nhân ái, cơ sở này sẽ giúp Quân hỗ trợ được nhiều người khó khăn hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên giàu nghị lực