Đảng viên trẻ năng động

Dương Linh| 19/09/2019 07:45

(HNM) - Không ngừng học hỏi và rèn luyện, Lê Thị Hồng Nhung (sinh năm 1997), cựu sinh viên Học viện Tài chính đã giành nhiều thành tích đáng nể. Đặc biệt, Nhung vinh dự là một trong gần 400 đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác năm 2019.

Chị Lê Thị Hồng Nhung.

Được kết nạp Đảng khi 18 tuổi, Nhung luôn ý thức tự bồi dưỡng về năng lực chuyên môn, nâng cao trình độ để đáp ứng những yêu cầu của học tập và công việc. Lê Thị Hồng Nhung chia sẻ: Bản thân không ngừng chuyên cần trong học tập, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội. Theo đó, Nhung xây dựng cho mình cách làm việc, học tập để vừa tiết kiệm thời gian vừa đạt hiệu quả cao.

Vì vậy, ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, Nhung đã định hướng rèn luyện theo tiêu chí “Sinh viên 5 tốt”, từ đó tập trung lắng nghe bài giảng, tích cực tham gia phát biểu và ghi chép trên lớp. Về nhà, cô đảng viên trẻ tranh thủ thời gian nghiên cứu để có thêm kiến thức chuyên môn.

Từ năm 2017 đến nay, Nhung được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính, đồng thời là Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Hà Nội. Qua các hoạt động Đoàn - Hội, Nhung đã tham gia tổ chức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao lý thú, bổ ích, cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, đảng viên trẻ còn quản lý hiệu quả hoạt động của 13 câu lạc bộ, 10 liên chi hội và 7 ban chuyên môn trực thuộc Hội Sinh viên Học viện Tài chính. Những nỗ lực đó đã giúp Hội Sinh viên nhà trường nhiều năm liền được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng.

Cũng chính việc sắp xếp thời gian khoa học, học và làm việc thật nghiêm túc, tâm huyết và trách nhiệm đã giúp Lê Thị Hồng Nhung 4 năm liên tiếp là sinh viên xuất sắc của Học viện Tài chính; năm 2018 đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng giêng” cấp Trung ương và nhiều giải thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên trẻ năng động