Ông Hiến tích cực vì cộng đồng

Nguyên Hoa| 05/09/2019 07:56

(HNM) - Tham gia công tác ở tổ dân phố số 8 phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) từ năm 2014 với chức danh Trưởng ban Công tác Mặt trận, tổ phó Tổ dân phố, ông Ngạc Đình Hiến đã góp phần đưa các phong trào ở địa phương phát triển.

Ông Ngạc Đình Hiến.

Xác định là người làm công tác cầu nối giữa chính quyền với người dân, ông Hiến luôn lắng nghe ý kiến nhân dân, sâu sát với công việc chung. Điển hình như hưởng ứng chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, ông đã cùng cán bộ tổ dân phố đến từng nhà vận động nhân dân tích cực dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh các dụng cụ chứa nước như chum, vại, lọ hoa... diệt bọ gậy.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Hiến đến từng ngõ vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Khi thấy nhà nào để rác ngoài cổng hoặc vứt rác ra đường, ông đều gặp trực tiếp nhắc nhở. Ông lưu số điện thoại của nhân viên vệ sinh môi trường để phối hợp, xử lý các vấn đề phát sinh trong việc thu gom rác thải. Nhờ đó, tổ dân phố số 8 không còn hiện tượng vứt rác sinh hoạt bừa bãi, xóa bỏ thành công nhiều điểm đổ rác tự phát.

Không những vậy, ông Hiến còn nêu cao tinh thần trách nhiệm, minh bạch, gương mẫu trong triển khai các phong trào, cuộc vận động nên được người dân tổ dân phố tin tưởng, tích cực hưởng ứng, sẵn sàng đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động nên kết quả thu đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đồng thời, ông vận động nhân dân thực hành tiết kiệm, không lãng phí trong tổ chức lễ hội, lễ tang, xóa bỏ mê tín dị đoan, khơi dậy các hoạt động văn hóa, văn nghệ lành mạnh…

5 năm trở lại đây, tổ dân phố số 8 liên tục được bầu chọn là khu dân cư xanh - sạch - đẹp; tổ dân phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hơn 90% hộ dân được công nhận đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; địa bàn không có điểm nóng về tệ nạn xã hội. Kết quả đó có một phần đóng góp của ông Ngạc Đình Hiến - người luôn tích cực vì cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Hiến tích cực vì cộng đồng