Trưởng ban bảo vệ dân phố tâm huyết

Dương Linh| 20/07/2019 07:28

(HNM) - Mặc dù đã 69 tuổi, nhưng ông Đinh Trọng Chính, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 7 phường Liễu Giai (quận Ba Đình) vẫn luôn tận tụy với công việc, không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng công an phường bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Đinh Trọng Chính.

Phường Liễu Giai có mật độ dân cư đông gồm 10 khu dân cư. Những năm trước đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường diễn biến khá phức tạp. Với trách nhiệm được giao, ông Đinh Trọng Chính và các thành viên Ban Bảo vệ dân phố, cùng cảnh sát khu vực thường xuyên xuống các địa bàn dân cư vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông báo, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm... Đầu năm 2019, ông Chính cùng lực lượng bảo vệ, Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm phối hợp với Công an phường đã phát hiện, bắt giữ một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, được lãnh đạo Công an quận biểu dương.

Ngoài nhiệm vụ của một Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường, ông Đinh Trọng Chính còn làm tốt vai trò của Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư, gắn công tác bảo đảm an ninh trật tự với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham gia hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Ông Chính chia sẻ: “Mong muốn của tôi là được góp sức nhiều hơn nữa vào các hoạt động ở địa phương, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn phường”.

Sự nỗ lực của ông Đinh Trọng Chính đã góp phần cùng Ban Bảo vệ dân phố phường Liễu Giai đạt được nhiều thành tích, trong đó nổi bật là được nhận Bằng khen của Bộ Công an, Chủ tịch UBND thành phố. Bản thân ông Chính cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ dân phố, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban bảo vệ dân phố tâm huyết