Cán bộ mặt trận gương mẫu

Dương Linh| 11/07/2019 11:02

(HNM) - Nhắc đến bà Đoàn Thị Mai (sinh năm 1942), Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 12, phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) ai cũng biết đến một tấm gương tận tụy, tâm huyết và hết lòng với nhân dân.

Bà Đoàn Thị Mai.

Hơn 10 năm là Trưởng ban Công tác Mặt trận, bà Mai đã trực tiếp đến từng gia đình trong khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật. Ngoài việc gần dân, sát dân, bà Mai đã tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Do đó, Quỹ Vì người nghèo, vì Trường Sa thân yêu… của khu dân cư luôn đóng góp vượt chỉ tiêu. Để xây dựng khu dân cư có nhiều gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”, bà vận động người dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đặc biệt, bà đứng ra tổ chức liên hoan toàn thể các gia đình trong ngày Gia đình Việt Nam (28-6) để gắn kết các thành viên khu dân cư.

Với phương châm “lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, từ nhiều năm qua, bà Mai đã phối hợp giải quyết được nhiều vụ việc, tạo sự đoàn kết trong khu dân cư. Điển hình là mới đây, nhờ làm tốt công tác mặt trận và dân vận khéo, bà đã cùng với các ban và hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động 20 hộ lấn chiếm sân chơi khu tập thể B1, B2, B3 Vĩnh Hồ trả lại mặt bằng. Sau khi được cải tạo, hai sân chơi là điểm sinh hoạt hằng ngày cho người dân và trẻ em khu dân cư.

Bà Mai khiêm tốn chia sẻ: "Kết quả đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong khu dân cư, từ đó lôi cuốn được sự hưởng ứng rất lớn của nhân dân".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ mặt trận gương mẫu