Bí thư chi bộ giỏi vận động

Hà Vân| 04/07/2019 11:07

(HNM) - Nhiều người dân thôn Đồng Chay (xã miền núi Vân Hòa, huyện Ba Vì) quý mến ông Bùi Hoàng Long, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn, người cán bộ tâm huyết, tích cực vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Ông Long chia sẻ: “Những năm gần đây, xã miền núi Vân Hòa được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn. Nhưng để triển khai thực hiện được các công trình này thì rất cần nhân dân chung sức, đóng góp một phần diện tích đất của gia đình. Xác định rõ trách nhiệm của mình, tôi cùng cán bộ thôn nỗ lực vận động nhân dân hiến đất để triển khai các công trình”.

Ông Bùi Hoàng Long.

Mỗi khi có chủ trương đầu tư xây dựng công trình, ông Long nghiên cứu, nắm bắt kỹ mục đích, yêu cầu và từng phần việc cụ thể để từ đó tuyên truyền, vận động người dân hiểu và cùng thực hiện. Đầu tiên là dự án mở rộng Trường Mầm non Vân Hòa đủ diện tích theo chuẩn quốc gia. Khi triển khai chủ trương này, ông Long rất trăn trở, bởi 3.200m2 đất cần giải phóng mặt bằng là diện tích khá lớn, liên quan đến 27 hộ dân trong thôn, nhưng nếu bỏ lỡ thì sẽ không còn cơ hội nào nữa. Do vậy, ông Long đã cùng lãnh đạo thôn tổ chức mời 27 hộ trong diện có đất cần thu hồi đến họp để giải thích, vận động. Đối với những trường hợp còn chần chừ, chưa đồng thuận ngay, ông cùng cán bộ thôn trực tiếp gặp gỡ, thuyết phục.

Gia đình ông Long cũng tự nguyện hiến 120m2 đất nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng. Được vận động, gia đình ông Bùi Văn Toán cũng hiến hơn 600m2 đất và các hộ còn lại đều hưởng ứng chủ trương này. Tổng diện tích 3.200m2 đất thu hồi, các hộ chỉ nhận hỗ trợ số tiền gần 30 nghìn đồng/m2. Tiếp đến là tuyến đường liên thôn Bặn - Đồng Chay - Mồ Đồi dài khoảng gần 1km. Ông Long cùng lãnh đạo thôn tiếp tục vận động 17 hộ hiến 400m2 đất để làm đường. Còn đối với đường ngõ thôn do Nhà nước đầu tư, ông Long cũng đã vận động hai hộ hiến 120m2 đất để làm đường.

Với sự nhiệt tình, gương mẫu của mình, ông Long đã góp phần quan trọng đưa các chủ trương xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương trở thành hiện thực, tạo động lực để kinh tế - xã hội thôn Đồng Chay và xã Vân Hòa ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ giỏi vận động