Chàng trai khuyết tật vượt khó

Dương Linh| 18/06/2019 07:53

(HNM) - Mặc dù bị bại liệt hai chân từ nhỏ, nhưng Phạm Quang Khoát (sinh năm 1989) - Phó Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội không ngừng vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ những người yếu thế khác trong xã hội.

(HNM) - Mặc dù bị bại liệt hai chân từ nhỏ, nhưng Phạm Quang Khoát (sinh năm 1989) - Phó Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội không ngừng vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ những người yếu thế khác trong xã hội.

Bằng nghị lực của mình, Phạm Quang Khoát đã từng bước chinh phục, hiện thực hóa ước mơ thi đỗ vào ngành Công nghệ sinh học - Viện Đại học Mở Hà Nội và ngành Công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội. Với chuyên ngành theo học, thời gian qua, anh luôn đồng hành với thanh niên khuyết tật Hà Nội. Tiêu biểu như, anh đã hỗ trợ, giúp đỡ hơn 300 thanh niên khuyết tật với hơn 10 lớp được học các ngành, nghề: Tin học văn phòng, thiết kế đồ họa, thủ công mỹ nghệ…

Không những vậy, anh cùng Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội thường xuyên tổ chức những hoạt động, kết nối với Tổ chức Touch The World (Dự án phi lợi nhuận trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và phát triển cộng đồng), tổ chức những lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho người khuyết tật. Đến với lớp học tiếng Anh này, các thành viên không chỉ được học với các giáo viên người nước ngoài, mà còn được quan tâm, chia sẻ và có thêm bạn mới, tạo sự gắn kết với cộng đồng.

Phạm Quang Khoát cho biết, thời gian tới sẽ cùng Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội tiếp tục phát triển các hoạt động cộng đồng bằng việc sớm thành lập Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thu hút lực lượng thanh niên yếu thế tham gia. "Lời Bác Hồ dạy “tàn nhưng không phế” luôn là nguồn động viên tinh thần, giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống…" - Phạm Quang Khoát chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai khuyết tật vượt khó