Cựu chiến binh tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng

Hà Vân| 11/06/2019 07:58

(HNM) - Nhiều người dân thôn Việt Long (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) quý mến cựu chiến binh Mai Văn Thụy vì ông luôn nỗ lực vượt khó làm giàu trên quê hương và tích cực đóng góp với cộng đồng.

(HNM) - Nhiều người dân thôn Việt Long (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) quý mến cựu chiến binh Mai Văn Thụy vì ông luôn nỗ lực vượt khó làm giàu trên quê hương và tích cực đóng góp với cộng đồng.

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông Thụy luôn trăn trở với bài toán thoát nghèo. Qua quá trình làm các nghề xây dựng, mộc, ông Thụy nhận thấy, nhiều người ở nơi khác đến thôn Việt Long tìm mua gỗ để sản xuất ván ép, cốp pha, cây chống… cho công trình xây dựng.

Từ đó, ông quyết định vay vốn mở xưởng thu mua cây gỗ về chế biến thành các sản phẩm phục vụ thi công công trình xây dựng. Không chỉ chú trọng tìm hiểu thị trường, nâng cao kỹ thuật để sản phẩm làm ra có chất lượng, phù hợp với nhu cầu khách hàng, ông Thụy còn chịu khó đến các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ tìm nguồn nguyên liệu bảo đảm chất lượng và giá cả cạnh tranh. Nhờ vậy, sản phẩm sản xuất của gia đình ông Thụy được khách hàng tín nhiệm.

Không dừng lại ở đó, ông Thụy tiếp tục tận dụng lợi thế 7.000m2 đất của gia đình để trồng cây bóng mát, cây công trình. Ông chia sẻ: “Nhu cầu cây bóng mát, cây công trình ngày càng tăng, vì vậy, tôi quyết định mở thêm mảng kinh doanh này”. Với việc trồng cây bóng mát và sản xuất tại xưởng gỗ, gia đình ông Thụy tạo việc làm cho 23 lao động, với mức thu nhập khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Sản xuất, kinh doanh phát triển, ông Thụy cùng gia đình mạnh dạn thành lập doanh nghiệp. Trung bình mỗi năm, nguồn thu từ chế biến kinh doanh gỗ và cây bóng mát, cây công trình mang lại thu nhập cho gia đình ông từ 600 triệu đồng đến 700 triệu đồng. Khi kinh tế gia đình khá giả, ông Thụy luôn có ý thức đóng góp với cộng đồng. Hằng năm, thôn xóm tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, nhân đạo từ thiện, ông Thụy đều tích cực ủng hộ với số tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Ông còn hỗ trợ hơn 10 triệu đồng làm lại mái nhà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Chu Minh (huyện Ba Vì).

Vươn lên làm giàu ngay tại quê hương, cựu chiến binh Mai Văn Thụy đã tạo việc làm cho nhiều người, nhiệt tình đóng góp với địa phương. Ông được Hội Cựu chiến binh xã Tản Lĩnh công nhận là cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng