Tích cực với công tác khuyến học

Hà Vân| 18/04/2019 07:32

(NSHN) - Đã nghỉ hưu hơn 10 năm nay, thầy giáo Lê Ngọc Lạp, Phó Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học thôn Việt Long (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) luôn tích cực với công tác khuyến học của địa phương.

(NSHN) - Đã nghỉ hưu hơn 10 năm nay, thầy giáo Lê Ngọc Lạp, Phó Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học thôn Việt Long (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) luôn tích cực với công tác khuyến học của địa phương.

Thôn Việt Long tập hợp các hộ gia đình đến từ nhiều vùng quê khác nhau. Để huy động cộng đồng cùng chung tay khuyến học, năm 2016, thầy Lạp đã đề xuất thành lập Chi hội Khuyến học thôn với sự tham gia của cán bộ thôn cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể. Tận dụng lợi thế trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp, nhiều gia đình có đời sống kinh tế khá, thầy Lạp đã bàn bạc với các hội viên trong chi hội mở hội nghị khuyến học để gây quỹ. Tại hội nghị này, thầy mời các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, gia đình trong thôn đến cùng trao đổi về lợi ích của công tác khuyến học. Lúc đầu chưa được nhiều nhưng thầy Lạp kiên trì vận động, đến năm 2018 thì toàn bộ 450 gia đình trong thôn đều tham gia ủng hộ.

3 năm qua, thầy Lạp và các thành viên trong chi hội đã vận động ủng hộ được 105 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học. Từ số tiền đó, thầy bàn bạc trong chi hội, rồi tổ chức khen thưởng học sinh của thôn có thành tích trong học tập theo các mức: Học sinh tiên tiến, học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp thành phố và đỗ đại học, cao đẳng. Mỗi năm, Chi hội Khuyến học thôn khen thưởng cho các em học sinh số tiền từ 12 triệu đồng đến 13 triệu đồng. Trong 3 năm đã khen thưởng 29 người đỗ vào các trường đại học, 9 học sinh giỏi cấp thành phố, 59 học sinh giỏi cấp huyện, 319 học sinh giỏi cấp trường, 219 học sinh tiên tiến.

Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tản Lĩnh Phùng Anh Tuấn khẳng định: “Phong trào khuyến học, khuyến tài của thôn Việt Long là điểm sáng của xã. Đặc biệt, thầy giáo Lê Ngọc Lạp là tấm gương hết lòng vì công tác khuyến học, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội vào công tác này”.

Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, thầy giáo Lê Ngọc Lạp đã được nhiều cấp khen thưởng về công tác khuyến học, phong trào học tập ở Việt Long phát triển mạnh, các gia đình ngày càng quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực với công tác khuyến học