Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám bệnh, tư vấn miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách phường Cầu Diễn

Hiền Phương| 25/05/2023 15:42

(NSHN) - Ngày 25-5,Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và phường Cầu Diễn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn phường nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy siêu âm, máy điện tim để phục vụ công tác khám bệnh đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho 216 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam… sinh sống trên địa bàn phường Cầu Diễn.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn tặng quà cho đối tượng chính sách phường Cầu Diễn.

Qua thăm khám, các bác sĩ kịp thời phát hiện, tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp là: Tăng huyết áp, dạ dày, tim mạch, bệnh về mắt, răng, miệng…, kê đơn, cấp phát thuốc, hướng dẫn phương pháp điều trị.

Tham gia chương trình, đối tượng chính sách của phường còn được đội ngũ y, bác sĩ kiểm tra sàng lọc bệnh tiểu đường, mỡ máu và tư vấn các kiến thức phòng tránh, góp phần giúp nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Dịp này, đoàn công tác đã trao 5 suất quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội; thể hiện sự tri ân, động viên tinh thần đối với người có công, thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường; đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Tổng số thuốc được cấp phát có giá trị khoảng hơn 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, tư vấn miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách phường Cầu Diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.