Hướng dẫn kỹ năng sơ tán trẻ trong tình huống cháy khẩn nguy

Chu Dũng| 24/03/2023 11:53

(HNMO)  -  Ngày 24-3, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đã kết thúc đợt tập huấn, tuyên truyền, trang bị kỹ năng dẫn cứu trẻ em trong tình huống cháy, nổ cho 28 cơ sở giáo dục mầm non.

Hướng dẫn lực lượng chữa cháy cơ sở xử lý tình huống.

Tại buổi tuyên truyền, các giáo viên, học sinh mầm non đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, dễ tiếp thu. Bên cạnh đó, trẻ cũng được hướng dẫn phát hiện sự cố và một số kỹ năng thoát hiểm.

Giao lưu với các em học sinh mầm non.

Cùng với đó, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã hướng dẫn các cô giáo thực hành kỹ năng thoát hiểm cũng như cách hướng dẫn trẻ nhỏ thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp, với tình huống giả định xảy ra.

Hướng dẫn tình huống cụ thể thoát khỏi đám cháy.

Trong tình huống giả định, khi phát hiện cháy tại phòng chức năng của cơ sở mầm non, toàn bộ cô và trẻ trong lớp đã dùng khăn ẩm che mũi miệng, di chuyển ra ngoài một cách nhanh chóng, đồng thời thông báo cháy đến các lớp khác trong trường bằng còi báo cháy. Chỉ ít phút sau khi nghe thấy tiếng còi báo cháy, toàn bộ cô và trẻ đã di chuyển theo các lối thoát hiểm ra khu vực sân trường.

Thượng tá Hoàng Xuân Trường, Phó Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, đây là hoạt động cần được nhân rộng nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy trong các cơ sở giáo dục. Ở bất kỳ đâu, khi xảy ra cháy, nổ thì trẻ em luôn là đối tượng dễ bị thương và tử vong nhất do nhận thức và kỹ năng thoát nạn còn hạn chế. Do đó, việc trang bị những kiến thức về thoát nạn khi xảy ra sự cố hỏa hoạn đối với trẻ em ngay từ khi còn ở lứa tuổi mẫu giáo là vô cùng quan trọng và cần thiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn kỹ năng sơ tán trẻ trong tình huống cháy khẩn nguy