Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em

Hiền Thu| 04/02/2023 07:06

(HNM) - Mô hình Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại phường Mai Động (quận Hoàng Mai) được ra mắt hơn 2 tháng qua đã mang lại sự phấn khởi, tin tưởng cho nhân dân ở 4 tòa: T18, Park 5, Park 6, Park 7 chung cư Park Hill Times City.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai là 1 trong 3 đơn vị quận, huyện của Hà Nội thí điểm thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018-2027” và Đề án về phòng ngừa, ứng phó bạo lực với phụ nữ và trẻ em… Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng cho biết, đơn vị đã hướng dẫn Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động triển khai đầy đủ các nội dung công việc. Trên cơ sở đó, Hội Liên hiệp phụ nữ phường phối hợp với UBND phường Mai Động khảo sát, quyết định lựa chọn triển khai mô hình Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại 4 tòa: T18, Park 5, Park 6, Park 7 chung cư Park Hill Times City. Ban tự quản gồm 16 thành viên, trong đó có 1 trưởng ban và 2 phó trưởng ban.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động Trần Anh Hồng cho hay, Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” là mô hình hoạt động xã hội tự nguyện với sự tham gia của các thành viên gồm đại diện: Chi hội phụ nữ khu dân cư, Ban Quản trị chung cư, trưởng các tầng và tổ bảo vệ. Các thành viên trong ban hoạt động trên cơ sở đoàn kết, cùng bàn bạc đi đến thống nhất đưa ra các nội dung bảo đảm cùng xây dựng, quản lý chung cư an toàn, thân thiện, đúng pháp luật và phù hợp với các quy định của địa phương. Việc này có ý nghĩa thiết thực với 4 tòa chung cư có tổng số khoảng 2.800 cư dân.

Ngay sau khi Ban tự quản được ra mắt (ngày 22-11-2022), công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua các cuộc họp, trên bảng tin tại sảnh 4 tòa chung cư…, qua đó người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ biết thêm một “địa chỉ” tin cậy để tham gia hoạt động hoặc nhờ tư vấn các vấn đề cần thiết.

Phó Bí thư Chi bộ 16, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ 16 phường Mai Động Nguyễn Bích Ngọc cho biết: “Chúng tôi sẽ tuyên truyền cho chị em phụ nữ, trẻ em tham gia các phong trào, hoạt động tập thể, duy trì và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hữu ích cho phụ nữ và trẻ em như Câu lạc bộ “Khí công Himalaya”, Câu lạc bộ “Yoga”, Câu lạc bộ “Dân vũ”, Câu lạc bộ “Văn nghệ”, “Tủ sách thiếu nhi”… để tạo sự kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa cư dân với Ban tự quản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý chung cư an toàn và tạo sự thân thiện”.

Bà Đặng Thị Thanh Nụ (tòa T18 chung cư Park Hill Times City) cho biết: "Sau hơn 2 năm xảy ra dịch Covid-19, việc thành lập Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” vào thời điểm này là rất hợp lý, kịp thời, đúng nguyện vọng của người dân sống ở chung cư. Đặc biệt là khuyến khích phụ nữ làm những việc ý nghĩa như giữ gìn vệ sinh môi trường, văn minh, lịch sự, văn nghệ, thể dục, thể thao… nên chúng tôi rất phấn khởi, sẵn sàng tham gia".

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Mai Động Trần Anh Hồng, hiện trên địa bàn phường có tổng số 23 tòa chung cư. Dự kiến, sau khi có sơ kết đánh giá thí điểm, phường sẽ nhân rộng mô hình Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại các tòa chung cư còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em