Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Hoàng Sơn| 04/06/2022 19:30

(NSHN) - Ngày 4-6, UBND huyện Đông Anh tổ chức mít tinh và triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 2022.

Người dân huyện Đông Anh đạp xe tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Ngày Môi trường thế giới năm nay, UBND huyện Đông Anh chọn chủ đề: "Chung tay hành động vì Đông Anh xanh, an toàn và thân thiện".

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia các hoạt động tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ bảy hằng tuần; làm sạch nhà, sạch ngõ xóm, tham gia chỉnh trang đô thị, không vứt rác ra đường; thực hiện phương châm "Trật tự, kỷ cương, an toàn, sáng, xanh, sạch, đẹp".

Nhân dịp này, huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn 24 xã, thị trấn để phấn đấu tỷ lệ các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn đạt trên 50%.

Huyện cũng phát động đến mọi người dân tích cực trồng và chăm sóc cây xanh; duy trì và phát triển mô hình "Cổng nhà có hoa, tường nhà có hoa"...

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 300 người dân đã tổ chức đạp xe vì môi trường; tham gia trồng cây hoa, tổng vệ sinh môi trường ở những khu vực công cộng.

Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Đông Anh xanh, an toàn và thân thiện"; Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan trưng bày các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế và các sản phẩm xanh; tổ chức hoạt động đổi chất thải điện tử lấy quà tặng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới