Huyện Thường Tín: Trang bị thêm kỹ năng làm du lịch cho người dân xã Hồng Vân

Hoàng Lân| 28/04/2021 15:06

(NSHN) - Ngày 28-4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị triển khai về ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng cho dân cư tại xã Hồng Vân - điểm du lịch đã được thành phố công nhận từ năm 2018.

Hội nghị triển khai về ứng xử văn minh du lịch và du lịch cộng đồng tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân Mai Văn Ngần cho biết, hiện nay, xã đã hình thành Hội Văn hóa, du lịch, làng nghề với sự tham gia của 180 hộ dân, trong đó có nhiều gia đình vẫn duy trì làng nghề trồng hoa, cây cảnh. Sau 3 năm được công nhận là điểm du lịch cấp thành phố, xã Hồng Vân đã có nhiều đổi mới, với các con đường được đặt tên các loài hoa và trồng hoa đặc trưng như: Bằng Lăng, Hoàng Yến, Hoa Ban, Phượng Vĩ, Hoa Giấy... Ngoài ra, xã đã bước đầu phát triển hệ thống xe điện phục vụ du khách.

"Chúng tôi muốn du khách đến với Hồng Vân có thể cảm nhận được sự khác biệt từ chính những con đường hoa. Hiện, người dân cũng đã được tuyên truyền về ứng xử văn minh, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh và không xả rác ra đường. Xã cũng có kế hoạch đưa nội dung giáo dục quy tắc ứng xử vào nội dung học trong nhà trường để người dân hiểu hơn sự quan trọng trong ứng xử văn minh để nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp", ông Mai Văn Ngần nói.

Tại hội nghị, Thạc sĩ Vũ Hương Lan, Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã hướng dẫn người dân tại xã Hồng Vân các hình thức du lịch có thể triển khai dựa trên thế mạnh đang có như: Du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng. 

Xã Hồng Vân (huyện Thường Tín), cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 20km về phía Nam. Từ một xã nông nghiệp, những năm gần đây, Hồng Vân phát triển theo hướng du lịch sinh thái làng nghề sinh vật cảnh, phát triển nông nghiệp kết hợp với khai thác du lịch, dịch vụ.

Đường Hoa Giấy rực rỡ tại xã Hồng Vân.

Đến với làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, du khách được tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật độc đáo cũng như được giao lưu, trò chuyện cùng các nghệ nhân tại làng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia chuỗi du lịch văn hóa tâm linh, với hệ thống đình, đền, chùa đặc trưng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ như: Đền thờ Mẫu Xâm Thị, chùa Đậu, nhà thờ theo lối kiến trúc Gothic, nhà bia Tiến sĩ Nguyễn Ý... 

Hiện nay, việc phát triển du lịch cộng đồng tại xã Hồng Vân vẫn còn khá sơ khai, chưa có gia đình xây dựng mô hình homestay để đón khách. Để phát triển du lịch, UBND xã Hồng Vân đã tổ chức nhiều sự kiện như: Lễ hội bánh trôi - bánh chay, lễ hội hoa... cũng như tạo dựng nhiều điểm check-in đẹp mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín: Trang bị thêm kỹ năng làm du lịch cho người dân xã Hồng Vân