Để thực sự là một điểm đến hấp dẫn...

Chu Bảo Chi| 08/05/2019 07:39

(NSHN) - Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là một trong những điểm đến yêu thích của nhân dân Thủ đô và du khách. Sau gần 3 năm hoạt động, không gian đã mang lại những khoảnh khắc vui chơi, thư giãn bổ ích...

(NSHN) - Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là một trong những điểm đến yêu thích của nhân dân Thủ đô và du khách. Sau gần 3 năm hoạt động, không gian trên đã mang lại những khoảnh khắc vui chơi, thư giãn bổ ích, đồng thời kết nối mọi người thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá di sản, trải nghiệm văn hóa cộng đồng...

Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, nơi đây còn tồn tại một số hạn chế đã được truyền thông và người dân phản ánh nhiều lần. Đó là tình trạng bán hàng rong còn tiếp diễn, hiện tượng hàng quán lấn chiếm vỉa hè và dịch vụ cho thuê phương tiện vui chơi tràn mặt đường. Các hoạt động trên phổ biến tại phố Hàng Khay hoặc phố Đinh Tiên Hoàng, điểm gần đền Bà Kiệu… không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động tham quan, vui chơi của công chúng mà còn khiến không gian di sản hồ Hoàn Kiếm lộn xộn.

Đáng nói là mặc dù đơn vị chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, tuy nhiên vi phạm vẫn tái diễn. Cứ mỗi lẫn đoàn kiểm tra xuất hiện, chủ hàng quán, dịch vụ ào ào dọn hàng, dọn phương tiện cho thuê. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng vừa đi khỏi, hàng quán, các phương tiện cho thuê lại được bày ra như cũ.

Khi tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thành phố kỳ vọng điểm đến này sẽ trở thành nơi giao lưu, hưởng thụ, thúc đẩy gia tăng các giá trị văn hóa truyền thống cũng như đương đại của người Hà Nội, đồng thời là một trong những điểm nhấn trên bản đồ du lịch Thủ đô. Việc hàng quán, dịch vụ chiếm dụng không gian vui chơi, giải trí của du khách, ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu này.

Những tồn tại trên cần được quyết liệt xử lý, đẩy lùi, bằng những việc cụ thể, như: Kiểm soát chặt chẽ tại các chốt chặn, không để hàng rong tràn vào; tăng cường kiểm tra đột xuất, xử phạt nặng những hàng quán, dịch vụ kinh doanh không phép… Có như vậy, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận mới phát huy được tiềm năng, trở thành điểm đến văn hóa thực sự hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để thực sự là một điểm đến hấp dẫn...