Khám phá thế giới đại ngàn Vườn quốc gia Ba Vì

Vũ Hoa| 31/07/2017 12:25

(NSHN) - Được bao phủ bởi gam màu xanh của núi rừng, Vườn quốc gia Ba Vì đắm chìm trong khung cảnh hùng vĩ với khí hậu trong lành mát mẻ.

(NSHN) - Được bao phủ bởi gam màu xanh của núi rừng, Vườn quốc gia Ba Vì đắm chìm trong khung cảnh hùng vĩ với khí hậu trong lành mát mẻ. Đây là điểm đến lý tưởng được du khách trong và ngoài nước tìm đến trong vài năm trở lại đây.

Ba Vì là một khối núi cao sừng sững giữa vùng đồi núi bán sơn địa của xứ Đoài với 3 đỉnh là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Vượt qua quãng đường chỉ 50km về phía Tây từ trung tâm TP Hà Nội, đến với Vườn quốc gia Ba Vì, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và bầu không khí dịu mát.

Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng tựa như bức tranh phong thủy hữu tình, được xem là "lá phổi xanh" ở phía Tây của Thủ đô Hà Nội.


Cảnh sắc Ba Vì (Ảnh: Mai Phương)


Vườn quốc gia Ba Vì là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử. Điển hình như di tích cách mạng cứ điểm 600, khu quân sự Pháp, khu trại hè Pháp, nhà thờ cổ, nhà tù, tháp Báo Thiên...

Trong đó, cứ điểm 600 Ba Vì được biết đến là tên gọi một trận đánh của Trung đoàn 141 - Đại đoàn 312 thuộc quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua thời gian, địa điểm lịch sử này vẫn còn kiên cố, tường bao xung quanh, những di tích lịch sử vẫn còn nguyên vẹn.

Du khách muốn tới đây phải đi qua những con đường quanh co, những bậc thang bên vách núi. Bù lại những công sức đã bỏ ra, đặt chân đến đền, bạn như đang lạc vào cõi tiên của những câu chuyện cổ tích. Những cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ vươn cao ngút ngàn.

Giữa không gian bao la xanh mát, những dấu tích thời Pháp thuộc vẫn còn lưu giữ tại nhà thờ cổ giữa rừng. Dưới tán cây cổ thụ, nhà thờ bị bỏ hoang từ nhiều năm. Những tia nắng hắt qua vách tường rêu phong, những ô cửa sổ phủ lên một gam màu hoài cổ xa xưa huyền ảo lại thu hút các bạn trẻ đến đây lưu lại những bức hình kỷ niệm.

Nhà thờ cổ Ba Vì. (Ảnh: Việt Trang)


Ngoài những địa danh lịch sử được nhắc tới ở trên, tham quan Vườn quốc gia Ba Vì, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn một số công trình tiêu biểu của người Pháp như khu cô nhi viện, nhà hàng, khách sạn, biệt thự... mê hoặc những người yêu kiến trúc và muốn khám phá cảnh vật nơi đây.

Thứ thu hút du khách nhất ở Ba Vì là khí hậu mát mẻ đặc trưng cho khu du lịch sinh thái mang hương vị núi rừng. Thiên thời, địa lợi đã tạo điều kiện cho Vườn quốc gia này trở thành nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã, nhiều loài quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam.

Còn gì thú vị hơn khi dựng lều nghỉ ngơi ở khách sạn "ngàn sao" và thưởng thức những đặc sản núi rừng miền Bắc. Những suy nghĩ lo âu của cuộc sống thường ngày nhường chỗ cho sự thư thả, thoải mái, an nhiên, tự tại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá thế giới đại ngàn Vườn quốc gia Ba Vì