Ngỡ ngàng vẻ đẹp của Hà Nội trong tiết giao mùa tháng 4

Nguồn: Dân trí| 27/04/2017 16:55

Đây được xem là khoảnh khắc Hà Nội trở lên đẹp nhất, lãng mạn nhất nhờ sắc đỏ, sắc vàng của mùa cây thay lá nhuộm kín những góc phố thân quen.

Hà Nội mỗi mùa trong năm đều mang một vẻ đẹp riêng, thế nhưng có lẽ thời khắc giao mùa giữa tháng 4 và tháng 5 là khoảnh khắc đẹp nhất. Những con phố thân quen bỗng trở nên lạ lẫm, đẹp lãng mạn bởi mùa cây thay lá.

Đi trên những con phố như: Thanh Niên, quanh hồ Hoàn Kiếm, Phan Đình Phùng… những ngày này dễ dàng bắt gặp những hàng cây rực lá vàng, lá đỏ. Và đây cũng là lúc người Hà Nội cảm nhận rõ rệt khoảnh khắc giao mùa từ xuân sang hạ. Trong ảnh là góc hồ Gươm vừa thân quen vừa lạ lẫm bởi sắc vàng của lá.

Cây lộc vừng cổ thụ bên hồ Gươm như “khoác” một màu áo mới. Khung cảnh đẹp lạ thường này khiến cho nhiều người ví von thời khắc này chính là “mùa thu thứ 2” ở Hà Nội.

Vẻ đẹp nên thơ...

Vào khoảnh khắc giao mùa, thời tiết Hà Nội thay đổi rõ rệt, lúc nắng, lúc mưa, khi thì lảng bảng mây mù những buổi sáng sớm, có lúc lại rực rỡ ánh nắng chan hòa.

Hàng cây bàng trên phố thay áo mới “nhuộm đỏ” những con đường tạo nên khung cảnh bình yên đến lạ.

Những con phố cũng trở nên hoài cổ, lãng mạn trong khoảnh khắc giao mùa

Người ta vẫn thường ngợi ca về vẻ đẹp của mùa thu, mà không biết Hà Nội thời điểm chuyển mùa sang nắng hạ còn rực rỡ hơn thế, lãng mạn hơn thế, với những sắc màu tươi mới, lãng mạn rất riêng của thủ đô ngàn năm văn hiến

Đi trên những con đường với hàng cây mùa thay lá khiến mọi người đều cảm nhận được một sự dịu dàng, trầm lắng khác hẳn cuộc sống ồn ào, tất bật hiện hữu xung quanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng vẻ đẹp của Hà Nội trong tiết giao mùa tháng 4