Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phúc Thọ: Hàng trăm học sinh được học bơi miễn phí dịp nghỉ hè

Minh Phú| 09/06/2023 17:15

(NSHN) - UBND huyện Phúc Thọ cho biết, dịp nghỉ hè 2023, huyện dạy bơi miễn phí cho 160 em học sinh trên địa bàn. Các lớp học bơi được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện.

Học sinh Phúc Thọ thực hiện các bài tập khởi động trước khi xuống bể bơi.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Kiều Trọng Sỹ, Phúc Thọ là huyện nông nghiệp với nhiều ao hồ, sông ngòi chảy qua như: Sông Hồng, sông Tích, sông Đáy. Đặc biệt, huyện nằm trong vùng phân lũ, vì vậy, việc tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người dân nói chung và học sinh nói riêng.

Trước yêu cầu đó, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, UBND huyện Phúc Thọ đã mở nhiều lớp phổ cập bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, để hướng tới mục tiêu “xóa mù bơi” thì việc mở các lớp dạy bơi miễn phí là rất cần thiết.

Bể bơi di động được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phúc Thọ.

Để lớp dạy bơi diễn ra an toàn, hiệu quả, huyện tuyên truyền, vận động các gia đình quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ em được luyện tập bơi; thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước; làm tốt công tác xã hội hóa đầu tư các bể bơi thông minh trên địa bàn các xã, thị trấn; mở các lớp dạy bơi, phổ cập bơi cho trẻ em đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh trong dịp hè; đồng thời, đề nghị huấn luyện viên, học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc dạy và học; nỗ lực, cố gắng, kiên trì, nghiêm túc chấp hành nội quy lớp học để tiếp thu kỹ năng cơ bản về kỹ thuật bơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: Hàng trăm học sinh được học bơi miễn phí dịp nghỉ hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.