Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc Oai: Tổng giá trị sản xuất một số ngành 6 tháng ước đạt 8.585 tỷ đồng

Hoàng Sơn| 09/06/2023 16:01

(NSHN) - Ngày 9-6, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quốc Oai khóa XXIII tổ chức hội nghị lần thứ 15 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 6 tháng qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong huyện, huyện Quốc Oai đạt kết quả đáng ghi nhận. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ. Trong đó, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng tiếp tục đổi mới theo hướng quyết liệt trong chỉ đạo, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở. Cải cách hành chính trong Đảng tiếp tục được đẩy mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Huyện ủy cũng tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, ý kiến chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tới cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể, đặc biệt là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Kinh tế của huyện phục hồi, tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các hoạt động thương mại, du lịch tiếp tục phát triển; sản xuất công nghiệp, nông nghiệp được quan tâm. Trong đó, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn của một số ngành chủ yếu 6 tháng đầu năm ước đạt 8.585,4 tỷ đồng, đạt 45,51% kế hoạch và tăng 10% so với cùng kỳ; có 10/18 chỉ tiêu đạt và vượt tiến độ. 

Văn hóa được chú trọng phát triển, huyện tổ chức thành công lễ hội chùa Thầy năm 2023 và đón nhận quyết định của thành phố công nhận điểm du lịch chùa Thầy; hoạt động quảng bá du lịch được thực hiện và mang lại hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Thứ bậc trong công tác cải cách hành chính được cải thiện, năm 2022 xếp thứ 9/31 quận huyện, tăng 3 bậc so với 2021; chỉ số PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công) đứng thứ 3 toàn thành phố.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ biểu dương kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và chỉ rõ tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo các tổ chức Đảng theo kế hoạch của Thành ủy, Huyện ủy; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện và cơ sở với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Huyện ủy viên đối với các đơn vị, địa phương phụ trách.

Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm rất nặng nề, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các cấp, các ngành huyện và các xã, thị trấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023, nhất là thực hiện tốt công tác thu, chi ngân sách; quản lý tài chính, tài sản công bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Tổng giá trị sản xuất một số ngành 6 tháng ước đạt 8.585 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.