Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phúc Thọ bàn giao lợn giống hỗ trợ mô hình chăn nuôi an toàn

Nguyễn Mai| 31/05/2023 16:34

(NSHN) - UBND huyện Phúc Thọ cho biết, huyện đã tổ chức bàn giao lợn giống và cám sinh học hỗ trợ mô hình phát triển chuỗi chăn nuôi lợn an toàn tại 2 xã: Phúc Hòa, Võng Xuyên.

Đây là một trong những hỗ trợ giúp người chăn nuôi chuyển đổi cơ cấu giống, đưa các con giống mới có năng suất, giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi; đồng thời, định hướng cho các hộ sản xuất theo quy trình VietGAP, an toàn sinh học, hữu cơ... để đưa ra thị trường sản phẩm an toàn.

Các hộ được UBND huyện hỗ trợ 50% kinh phí mua con giống và 50% chi phí mua cám sinh học.

Mô hình được triển khai tại các hộ gia đình ông Đoàn Văn Vệ, thôn Nghĩa Lộ, xã Võng Xuyên và hộ gia đình ông Trần Mạnh Quyết, thôn 1, xã Phúc Hòa.

Tham gia thực hiện mô hình, các hộ chăn nuôi lợn được hỗ trợ 50% kinh phí mua con giống, mỗi hộ 50 con, tổng kinh phí hỗ trợ 255 triệu đồng; 50% chi phí mua cám sinh học.

Bên cạnh đó, các hộ nuôi cũng bảo đảm về địa điểm, điều kiện để thực hiện phù hợp nội dung, quy trình kỹ thuật của mô hình; cam kết đối ứng cho mô hình; cam kết đáp ứng yêu cầu về các tiêu chí an toàn trong chăn nuôi lợn thịt; tham gia liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm...

Phát triển các mô hình chăn nuôi theo hướng VietGAP là giải pháp được huyện Phúc Thọ định hướng nhằm bảo vệ môi trường, giảm thiểu rủi ro cho người nuôi, tạo nguồn thực phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xây dựng được sản phẩm OCOP, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; đồng thời, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ bàn giao lợn giống hỗ trợ mô hình chăn nuôi an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.