Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng phát động Tháng hành động Vì trẻ em

Đình Hiệp| 26/05/2023 10:32

(NSHN) - Sáng 26-5, tại Trường Tiểu học Tây Sơn, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và quận Hai Bà Trưng trao quà tặng các em học sinh.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, Tháng hành động Vì trẻ em được tổ chức hằng năm để nhắc nhở các cấp, ngành, tổ chức, gia đình và toàn xã hội nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm chăm sóc và bảo vệ đối với trẻ em. Đồng thời, tạo ra những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “sự nghiệp trăm năm trồng người” của đất nước. 

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, trong đó yêu cầu, 100% UBND các phường tổ chức lễ phát động; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), Tết Trung thu; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè.

Quận Hai Bà Trưng trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Đồng thời, tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông; tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Nguyễn Hồng Dân đã tặng quà cho trẻ em quận. Nhân dịp này, quận tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, bao gồm: Tặng quà 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tặng 5 xe đạp cho 5 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên có thành tích học tập tốt; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tặng quà cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng phát động Tháng hành động Vì trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.